Mazda CX-3 2019 - đối thủ của Ford EcoSport có ưu nhược điểm gì?

  • 30/05/2019 00:05

Ưu điểm của Mazda CX-3 2019

1. Động cơ nâng cấp

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Giống phiên bản 2018, Mazda CX-3 thế hệ mới sở hữu động cơ 4 xilanh nhỏ gọn. Tuy nhiên, hiện nay xe sở hữu hiệu năng mượt mà hơn. Mặc dù công suất 148 mã lực không lớn, nhưng đủ để cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm khác. Nhiều người đánh giá xe di chuyển từ 0-96km/h trong vòng 8,2 giây – nhanh hơn so với Toyota CH-R và Subaru Crosstrek 2019.

2. Cảm giác lái tuyệt vời

Nếu muốn cảm giác điều khiển thể thao, Mazda CX-3 là lựa chọn hấp dẫn. Nhiều người cũng yêu quý CX-3 bởi cảm giác vô lăng tự nhiên. Ngoài ra, hệ thống treo trên CX-3 2019 không được tinh chỉnh, nên khá thể thao mặc dù vẫn “mềm mại” khi qua các đoạn đường ghồ ghề.

3. Phù hợp trong thành phố

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Lái xe sống trong khu vực đô thị sẽ đánh giá rất cao kích thước của CX-3 2019, đặc biệt khi di chuyển vào bãi đỗ xe. Nhằm cải thiện tầm nhìn, Mazda đã thiết kế gương hông lớn hơn. Công nghệ SkyActiv giúp CX-3 chỉ tiêu tốn hết 8.1L/100km khi di chuyển trong thành phố; mặc dù biến thể có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian “khát nước” hơn.

4. Biến thể Sport cơ sở đáng giá

Khách hàng muốn tiết kiệm chi phí thì nên xem xét biến thể Sport cơ sở - có giá dưới 22.000 USD. Đây là giá siêu hấp dẫn cho một phiên bản Crossover thú vị và hiệu quả như CX-3 2019. Biến thể trên sở hữu các tính năng tiêu chuẩn như hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, cổng Bluetooth và hai cổng USB.

5. Nội thất cao cấp, thoải mái

 Khi ngồi trong Mazda CX-3 2019, hành khách sẽ dễ dàng nhận thấy chất lượng nội thất nổi bật. Từ công tơ mét kỹ thuật số đến bảng điều khiển trung tâm, tất cả đều cao cấp. Trong khi trang bị bọc vải phong cách, thì chi tiết bọc da khiến bản Grand Touring hàng đầu thật sự đẳng cấp. Bên cạnh đó là ghế ngồi rộng rãi thoải mái khi không gian đầu gối ghế trước đặc biệt ấn tượng với một chiếc SUV nhỏ gọn.

6. Phong cách thiết kế đẹp mắt

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Mazda CX-3 2019 thực sự là một trong những phiên bản SUV cuốn hút nhất phân khúc. Phần đầu dài và thân xe năng động khiến CX-3 2019 rất thể thao. Thậm chí, biến thể cơ sở cũng có cánh gió sau và ống xả kép đặc biệt. Với hệ thống đèn ngoại thất LED, biến thể Grand Touring sở hữu ngoại hình ấn tượng. Ngoài ra, Mazda cung cấp cho CX-3 hai màu ngoại thất Soul Red Crystal Metallic và Deep Crystal Blue Mica sáng loáng.

7. Hệ thống thông tin giải trí dễ dàng sử dụng

Lái xe sẽ đánh giá cao hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect của CX-3 thế hệ mới. Hệ thống trên có điều khiển quay số đa chức năng giúp lái xe tập trung vào nhiệm vụ trong quá trình di chuyển. Đây là tính năng chỉ có trên các dòng xe hạng sang với chi phí bổ sung. Mặc dù tính năng Apple CarPlay và Android Auto không nằm trong hệ thống Mazda Connect, nhưng chủ xe có thể kết nối với điện thoại thông minh qua chức năng Bluetooth.

8. Nhiều trang bị cao cấp

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Trái ngược với bản cơ sở, biến thể Grand Touring cao cấp có trang bị âm thanh xung quanh Bose tiêu chuẩn, bên cạnh đó là màn hình hiển thị lái xe HUD hiện đại. Các thông tin quan trọng, như tốc độ và định vị hướng sẽ có sẵn cho lái xe. Tính năng nhận biết biển báo giao thông cũng luôn có sẵn trên CX-3 2019.

9. Nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Mazda CX-3 2019 sở hữu nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn. Với công nghệ radar, hệ thống phanh Smart City Brake Support giúp di chuyển an toàn trong các khu vực đông dân cư. Trong khi đó, tính năng quan sát điểm mù nâng cao độ an toàn cho lái xe và phương tiện xung quanh. Hệ thống cảnh báo phương tiện ngang qua phía sau được tìm thấy trên mỗi biến thể CX-3 2019. Nếu muốn tính năng cảnh báo khởi hành lệch làn và phanh tự động ở mọi tốc độ, khách hàng cần mua biến thể Grand Touring.

10. Hệ thống i-ACTIV AWD

Trang bị hệ dẫn động cầu trước là mong muốn của hầu hết lái xe. Tuy nhiên, hệ thống i-ACTIV AWD tùy chọn khiến việc di chuyển dưới thời tiết ẩm ướt dễ dàng hơn. Hệ thống AWD thông minh có khả năng quan sát mặt đường liên tục. Khi phát hiện thời tiết xấu, i-ACTIV sẽ điều chỉnh lực để cải thiện khả năng kéo.

Nhược điểm của Mazda CX-3 2019

1. Không gian chật chội cho cả gia đình

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Mặc dù các bậc phụ huynh không có vấn đề gì khi di chuyển cùng con nhỏ, các hành khách quá cỡ có thể muốn không gian đầu gối phía sau rộng rãi hơn. CX-3 2019 cũng sở hữu thể tích khoang hành lý nhỏ hơn dòng sedan. Nếu muốn không gian phía sau và thể tích cốp xe lớn hơn, khách hàng có thể tham khảo Honda HR-V 2019.

2. Không có hộp số sàn

Mazda CX-3 2019 có hộp số tự động ấn tượng. Mặc dù lẫy chuyển số được nhìn thấy trên biến thể Grand Touring, nhưng vẫn không có hộp số sàn chính hiệu. Đối với nhiều lái xe, việc có sẵn hộp số sàn giúp CX-3 2019 mạnh mẽ và hầm hố hơn. Khách hàng muốn hộp số sàn, có thể tham khảo Jeep Compass 2019.

3. Khả năng off-road kém

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Hệ thống i-ACTIV AWD có thể hoạt động tốt dưới điều kiện thời tiết khó khăn. Tuy nhiên, CX-3 2019 vẫn phù hợp khi di chuyển trong đường phố. Xe không có các trang bị off-road như tấm chống trượt và trang bị tầm thấp.

4. Chỉ số tin cậy thấp

Độ bền dưới mức trung bình là một trong những điểm yếu lớn nhất của Mazda CX-3 2019. Các đối thủ như Buick Encore 2019 và Toyota CH-R 2019 có chỉ số tin cậy cao hơn. Điều đó có nghĩa rằng, về lâu dài, khách hàng cần dành nhiều chi phí sửa chữa hơn.

5. Động cơ ồn ở một số thời điểm

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Trong quá trình tăng tốc đột ngột, động cơ của CX-3 2019 có thể phát ra âm thanh khá ồn ã.

So sánh với các đối thủ cạnh tranh

Ford EcoSport 2019.

Ford EcoSport 2019

Ford EcoSport là một trong những đối thủ đáng gờm của Mazda CX-3 2019. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng sẽ so sánh CX-3 với mẫu Honda HR-V.

Video đánh giá xe Ford EcoSport

  • SUV đô thị tốt nhất hiện nay, chọn Honda HR-V 2018 hay Ford Ecosport 2018?

Kết luận

Ưu nhược điểm của Mazda CX-3 2019

Mazda CX-3 2019 sở hữu nhiều tiêu chí vượt trội so với các đối thủ khác. Nếu nói đến khả năng di chuyển linh hoạt, rất khó đánh bại CX-3 thế hệ mới. Hành khách cũng rất thích thiết kế ngoại thất tinh chỉnh của xe. Bên cạnh đó là công nghệ quan sát điểm mù và phanh Smart City Brake Support tiêu chuẩn.

Mazda CX-3 2019 có nhiều ưu điểm, nhưng không phải không có nhược điểm. Gia đình đông thành viên sẽ nhận thấy CX-3 2019 khá chật chội. Ngoài ra, độ bền về lâu dài cũng là câu hỏi cần lời giải đáp.