Mazda CX-5 đời 2022 có thêm màu ngoại thất và tính năng an toàn

  • 15/09/2021 11:09

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda CX-5 có thiết kế thay đổi nhẹ và được bổ sung một số trang bị tiện nghi, an toàn.

Mazda vừa chính thức ra mắt CX-5 2022 - phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ CX-5 thứ hai. So với đời trước, CX-5 mới không khác biệt lớn về thiết kế và động cơ, tuy nhiên có thêm một số công nghệ và tính năng an toàn.

Về ngoại thất, Mazda CX-5 2022 vẫn được áp dụng ngôn ngữ Kodo quen thuộc trên nhiều dòng sản phẩm Mazda hiện hành. Những điểm mới dễ nhận thấy là họa tiết và tạo hình cụm đèn trước/sau, lưới tản nhiệt lớn và vuông vức hơn. Đồng thời, cản trước và khe hút gió phía dưới cũng được tái thiết kế.

Những thay đổi kể trên giúp Mazda CX-5 2022 có ngoại hình cứng cáp, nam tính hơn so với đời cũ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ la-zăng mới.

So với đời trước, thiết kế nội thất Mazda CX-5 2022 gần như không đổi. Thay vào đó, các phiên bản được nâng cấp về tiện nghi và tính năng.

Cụ thể, tại Mỹ, tất cả phiên bản Mazda CX-5 đời 2022 đều có bộ ghế mới, màn hình trung tâm 10,25 inch, sạc không dây và được bổ sung chế độ lái off-road.

Song song đó, gói an toàn i-Activsense trên Mazda CX-5 mới cũng có thêm tính năng Cruising & Traffic Support, cho phép xe tự động phanh/tăng tốc để duy trì khoảng cách với xe phía trước ở tốc độ thấp.

Động cơ và hộp số của Mazda CX-5 2022 không thay đổi so với đời cũ. Tại Mỹ, xe tiếp tục dùng động cơ nạp khí tự nhiên 2.5L (187 mã lực, 252 Nm) tương tự mẫu CX-5 hiện hành ở Việt Nam, hoặc động cơ tăng áp 2.5L (250 mã lực, 434 Nm), đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Mazda cho biết đã hiệu chỉnh khung gầm, hệ thống treo, ghế của CX-5 mới, giúp xe vận hành êm ái và cách âm tốt hơn khi đi trên đường xấu. Đồng thời, hộp số 6 AT cũng có phản hồi nhanh nhạy hơn.

Tại Mỹ, Mazda CX-5 2022 dự kiến bán ra vào cuối năm nay, có thêm màu ngoại thất vàng cát, giá bán hiện chưa được tiết lộ. Bên cạnh đó, Mazda cũng xác nhận đang phát triển thế hệ CX-5 tiếp theo trên nền tảng mới với hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn.

Nguồn: ZingNews