Mazda CX-9 nhập tư chào hàng khách Việt với giá 4 tỷ đồng

  • 11/03/2021 23:03
Mazda CX-9 là mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu xe Nhật Bản, từng được bán chính hãng tại Việt Nam.



Giờ đây, Mazda CX-9 có thể quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng nếu có người "chịu chơi" đặt xe qua doanh nghiệp ngoài. Một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe tại Hà Nội mới đây đã chào bán tới mẫu Mazda CX-9 2021 - SUV đầu bảng của thương hiệu Nhật Bản. Mức giá cụ thể được đơn vị nhập khẩu này đưa ra là hơn 4 tỷ đồng, tương đương giá một chiếc Volvo XC90.



Phiên bản 2021 hiện thuộc thế hệ thứ hai và là bản nâng cấp mới nhất hiện nay. Trước đây, thế hệ đầu của mẫu xe này cũng từng được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 1,9 tỷ đồng. Đến năm 2016, thế hệ mới về nước với mức giá khoảng 2,15 tỷ đồng nhưng sau đó gần như biến khỏi thị trường xe trong nước do doanh số quá thấp.



So với "đàn em" Mazda CX-8 đang bán tại Việt Nam, CX-9 có kích thước lớn hơn, lần lượt 5.064 x 1.968 x 1.752 mm (DxRxC), chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.928mm. Xe cũng sở hữu cấu hình 7 chỗ.



Đường nét thiết kế ở ngoại thất và nội thất CX-9 cũng khá giống với CX-8 khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng nan ngang và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn. Những đường gân mềm mại, chắn bùn tròn trịa và đường viền cửa sổ khí động học cũng là điểm nhấn trong thiết kế của Mazda CX-9 thế hệ mới.



Bên trong nội thất có hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hiển thị qua màn hình trung tâm. Một số trang bị tùy chọn khác bao gồm dàn âm thanh Bose 12 loa, da Nappa, đèn LED nội thất... Hệ thống an toàn bao giữ làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù... nằm trong gói i-Activsense.



Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này được bán ra với 5 phiên bản là Sport, Touring, Carbon Edtion, Grand Touring và Signature. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở các trang bị đi kèm theo xe. 



Về động cơ, Mazda CX-9 sử dụng loại 2,5 lít tăng áp, cho công suất cực đại 227 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.