Mazda đăng ký nhãn hiệu ‘R’, phải chăng sắp tung ra loạt xe mới với hiệu suất ấn tượng

  • 30/07/2021 00:07

Mazda R logo

Mazda đăng ký nhãn hiệu 'R', phải chăng hãng xe Nhật Bản sẽ tung ra loạt xe thể thao mới.

Mazda đã nộp các hình ảnh nhãn hiệu cho Văn phòng Sáng chế Nhật Bản từ 03/06. Một điều đặc biệt là chúng được khám phá và chia sẻ bởi một thành viên của forum New Nissan Z. Hiện giờ, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào, vì vậy tất cả chỉ là phỏng đoán dựa trên chiếc logo thú vị này

Logo bao gồm một chữ ‘R’ cách điệu có màu xanh lam, đỏ và trắng. Rất có thể nó sẽ xuất hiện trên loạt xe mới với hiệu suất ấn tượng của Mazda. Đặc biệt, logo có một tam giác đỏ, đây có thể coi là một dấu hiệu cho thấy động cơ quay của Mazda sẽ được sử dụng trên loạt xe mới này. Mazda đã xác nhận sẽ trang bị động cơ quay cho những chiếc ô tô hybrid của hãng như xe MX-30. 

Mặc dù kế hoạch này đã bị hoãn lại, nhưng việc hãng xe Nhật Bản sử dụng động cơ quay huyền thoại này trên một chiếc xe thể thao RX mới là điều hoản toàn có thể xảy ra. Một điều thú vị là logo 'R' này có những điểm tương đồng với logo 'Spirit R' đã từng được sử dụng trên xe RX-7 và RX-8. 

Mazda RX-8.

Logo 'R' mới này có những điểm tương đồng với logo Spirit R trên Mazda RX-8

Đăng ký nhãn hiệu bao gồm cả đăng ký phương tiện cũng như các linh phụ kiện của nó. Với logo 'R', có nhiều khả năng là loạt xe mới của Mazda sẽ được trang bị rất nhiều bộ phận hiệu suất cao.

Cũng có khả năng, logo ‘R’ này sẽ xuất hiện trên các biến thể quan trọng cùa Mazda 6 và CX-5 thế hệ mới. Hai mẫu xe này đã được xác nhận sẽ sử dụng động cơ 6 xi lanh thế hệ mới cho cả biến thể xăng và dầu.

Rất có thể một mẫu xe hiệu suất cao của Mazda lấy cảm hứng từ RX-Vision GT3.

Rất có thể một mẫu xe hiệu suất cao của Mazda lấy cảm hứng từ RX-Vision GT3.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Bạn đọc có thể quan tâm: Mazda 2 2021 phiên bản nâng cấp “sang chảnh” ra mắt thị trường Nhật, giá chỉ từ 410 triệu đồng

Mặc dù vậy, Mazda mới chỉ đăng ký nhãn hiệu ‘R’ này, vì vậy nó vẫn chưa chính thức. Logo ‘R’ là một nhãn hiệu quốc tế để ký hiệu mẫu xe với hiệu suất lớn.

Vì vậy, việc đăng ký nhãn hiệu của Mazda có được chấp thuận hay không, liệu thật sự hãng xe Nhật Bản có cho sản xuất một loạt xe thể thao với logo ‘R’ không, tất cả sẽ phải chờ cho đến khi có những công bố chính thức của hãng xe Nhật Bản.

Để cập nhật những mẫu xe được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá ưu đãi, mời độc giả tham khảo TẠI ĐÂY.

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/30/mazda-dang-ky-nhan-hieu-r-phai-chang-sap-tung-ra-loat-xe-moi-voi-hieu-suat-an-tuong