Mazda là nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020

  • 21/11/2020 15:11
Vượt qua tất cả các đối thủ, Mazda đã được vinh danh là nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất năm nay bởi trang web Consumer Reports.
 

Hằng năm, trang thông tin Consumer Reports đều hỏi các thành viên của trang về các vấn đề mà họ gặp phải với xe của mình trong 12 tháng qua. Đối với năm 2020, trang thông tin này đã nhận được phản hồi trên khoảng 329.000 xe, với các mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian 2000-2020. Sau đó, họ đã nghiên cứu 17 loại vấn đề hỏng hóc khác nhau, từ những vấn đề nhỏ như phanh có tiếng kêu cho đến những vấn đề lớn như sửa chữa hộp số hết hạn bảo hành và cân nhắc mức độ nghiêm trọng của từng loại vấn đề.

Giữ vị trí đầu bảng là Mazda, chủ yếu là vì “hãng thiết kế lại các mẫu xe một cách thận trọng và đảm bảo hệ thống truyền động và hệ thống thông tin giải trí mới không có những rủi ro không cần thiết”. 

Consumer Reports cho biết thêm rằng dòng sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản cũng có lợi thế từ việc nhiều nền tảng và bộ phận xe sử dụng chung.

Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là Toyota và Lexus. Tất cả các mẫu xe Toyota đều có độ tin cậy trung bình hoặc cao, tuy nhiên RAV4 có độ tin cậy trung bình thấp hơn một chút, liên quan đến các vấn đề nhỏ về hộp số và những bộ phận khác khác. 

Lexus đứng ở hạng ba do mẫu sedan LS chỉ có mức tin cậy trung bình, trong khi đó những mẫu xe khác đều có “độ tin cậy vượt trội”.


Xếp thứ 4 chung cuộc là Buick, tăng 14 bậc so với năm ngoái. Đứng thứ năm là Honda, tăng bảy bậc so với năm ngoái. Thứ hạng của Honda không thể ở mức cao hơn cho chiếc Passport có một số vấn đề về hệ thống truyền động và hệ thống thông tin giải trí bị dễ bị trục trặc.

Hyundai xếp thứ sáu, Ram ở vị trí thứ bảy, Subaru ở vị trí thứ tám, Porsche ở vị trí thứ chín và Dodge ở vị trí thứ mười.