Mazda phát triển mạnh mẽ mạng lưới phân phối 

  • 13/11/2020 15:11
Với việc liên tục “phủ sóng” mạng lưới bán hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước theo tiêu chuẩn nhận diện showroom trong kỷ nguyên mới trên toàn cầu cùng dải sản phẩm chất lượng Nhật Bản, Mazda đang ngày càng được nhiều khách hàng đặt trọn niềm tin.
 

Trong suốt 10 năm kể từ khi Mazda chính thức được Thaco phân phối tại thị trường Việt vào năm 2011, Mazda đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng” trên thị trường ô tô Việt với những dấu ấn rõ nét về sự bùng nổ doanh số qua từng năm. Đặc biệt, trở thành hãng xe Nhật đứng thứ 2 về doanh số tại Việt Nam - Đây là điều mà gần như chưa có hãng xe nào tại Việt Nam đạt được chỉ sau một thời gian ngắn như vậy.

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, hệ thống showroom và đại lý của Mazda tại Việt Nam cũng không ngừng được mở rộng. Đây chính là “dòng chảy” xuyên suốt trong quá trình phát triển của Mazda nói riêng và Thaco nói chung trên con đường chinh phục sự hài lòng của khách hàng Việt.


Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng trên cả nước có thể tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của Mazda một cách dễ dàng nhất. Do đó, không chỉ thị trường hóa ô tô Mazda ở các thành phố trọng điểm như Hồ Chí Minh, Hà Nội mà tại các thành phố đang trên đà phát triển mạnh như Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng…đều có từ hai điểm bán hàng và xưởng dịch vụ trở lên.

Ngoài ra, Thaco còn chú trọng đầu tư xây dựng và phát triển nhiều điểm bán hàng tại hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng như các tỉnh miền núi Tây Nguyên, giúp khách hàng ở bất cứ tỉnh thành nào cũng có thể trải nghiệm các sản phẩm cũng như dịch vụ Mazda một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.


Một khách hàng tại Kon Tum chia sẻ “Trước đây, những tỉnh ở miền núi xa xôi muốn mua xe ô tô đều phải xuống Sài Gòn, không chỉ tốn thêm các chi phí mà còn mất thời gian đi lại. Nhưng giờ việc mua xe của người dân ở đây đã dễ dàng hơn. Hiện tại gia đình tôi đang sở hữu hai ô tô Mazda và đều mua ở đại lý Mazda Kon Tum. Một chiếc BT-50 chuyên phục vụ cho công việc làm nương rẫy, chiếc còn lại là CX-5 để phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày của cả gia đình. Từ khi mua chiếc xe này, việc đi Sài Gòn mua sắm của cả gia đình tôi cũng linh động và dễ dàng hơn”.

Bên cạnh việc ghi dấu ấn với các mẫu xe Mazda phiên bản đặc biệt trong chuỗi hoạt động “Kỷ niệm 100 năm thương hiệu Mazda” vừa qua, điểm nhấn nổi bật còn là các sự kiện giới thiệu các showroom Mazda chuẩn 3S mới. Cụ thể, Thaco đã chính thức đi vào hoạt động 6 showroom Mazda đúng chuẩn toàn cầu tại các tỉnh như: Bắc Ninh, Quảng Nam, Liên Chiểu (Đà Nẵng), Nha Trang, Phan Thiết (Bình Thuận), Vĩnh Long. Con số này đồng thời đưa Mazda Việt Nam chạm mốc 79 điểm bán hàng và 69 Xưởng dịch vụ, hình thành mạng lưới bán hàng thuận tiện và rộng khắp toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và trải nghiệm các dịch vụ cao cấp. Xét về số lượng và độ phủ thì hệ thống phân phối này vượt qua rất nhiều hãng sản xuất, lắp ráp ô tô lâu năm tại Việt Nam.


Không chỉ đầu tư về số lượng và cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ từ kỹ năng tư vấn cho đến các hoạt động chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng cải tiến liên tục với tinh thần tận tâm phục vụ và triết lý "lòng hiếu khách" trong văn hóa Nhật Bản mà Mazda toàn cầu hướng đến.

Trong dịp này, sự tận tâm trong khâu dịch vụ của Mazda được thể hiện thông qua các chương trình chăm sóc đa dạng. Đối với khách hàng mới, Mazda Việt Nam trân trọng mang đến chương trình “Mazda Car Care” để hướng dẫn chi tiết cách vận hành và chăm sóc xe đúng chuẩn. Đối với khách hàng cư trú tại khu vực chưa có Xưởng dịch vụ, mô hình Mobile Services sẽ tiếp cận để chăm sóc khách hàng và sản phẩm tận nơi. Đặc biệt, từ ngày 15/11/2020-15/12/2020, khách hàng đặt hẹn dịch vụ qua ứng dụng Mazda Service và đến xưởng dịch vụ đúng thời gian đã hẹn cũng sẽ nhận ngay quà tặng giá trị mang đậm dấu ấn 100 năm thành lập thương hiệu Mazda.

Có thể nói, sự thành công của Mazda là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, trong đó kênh phân phối đóng góp một phần lớn trong việc mang các sản phẩm Mazda đến gần hơn với người tiêu dùng Việt trên toàn quốc. Và ngay tại các kênh phân phối này, khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được bản sắc thương hiệu, dấu ấn tinh thần Nhật- văn hóa Nhật từ khâu thiết kế, trưng bày và cả ở sự tận tâm với tiêu chí tất cả vì sự hài lòng cao nhất của nhất của người tiêu dùng Việt.

Theo dantri.com