Mazda sẽ có thêm nhiều mẫu xe điện mới tại ASEAN

  • 21/06/2021 00:06

Xe điện Mazda sẽ có thêm nhiều mẫu mới tại ASEAN.

Xe điện Mazda sẽ có thêm nhiều mẫu mới tại ASEAN.

Theo tin tức ô tô, nhiều mẫu xe điện Mazda được bật mí sẽ ra mắt trong thời gian tới và chúng nằm trong kế hoạch điện hóa danh mục xe của mình theo lộ trình dài hạn để đạt được mục tiêu trung tính carbon vào năm 2050. Điều này đòi hỏi các khoản đầu tư lớn để loại bỏ dần động cơ đốt trong và cuối cùng cung cấp dòng sản phẩm toàn bộ là xe điện.

Vài năm tới, Mazda sẽ rất bận rộn khi giới thiệu nhiều mẫu xe điện. Cụ thể, ít nhất 5 mẫu xe hybrid sẽ được tung ra thị trường từ năm 2022 đến năm 2025. Cùng với đó, 5 mẫu xe plug-in hybrid và 3 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng sẽ ra mắt trong khoảng thời gian này.

Xem thêm: Xe điện VinFast VF e34 xuất hiện trên báo nước ngoài và phản ứng của người đọc thế giới

Xe điện Mazda với cấu thành mild-hybrid thân thiện người dùng và môi trường.

Xe điện Mazda với cấu thành mild-hybrid thân thiện người dùng và môi trường.

Các mẫu xe điện mới sắp tới của Mazda phần lớn sẽ nhắm đến thị trường nội địa Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và khu vực ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á). Trong khi đó, hệ truyền động mild-hybrid vốn đã có sẵn trên một số mẫu xe nhất định sẽ tiếp tục là điểm khởi đầu cho dòng xe Mazda điện hóa.

SKYACTIV EV Scalable Architecture là tên chính thức của nền tảng đầu tiên của Mazda dành riêng cho xe điện. Sắp ra mắt trên mẫu ô tô phiên bản sản xuất vào năm 2025, nền tảng này sẽ được trang bị cho một số loại xe có kích thước và kiểu dáng khác nhau.

Xe điện Mazda với định dạng Plug-in Hybrid được tích hợp nhiều công nghệ mới tối tân hơn.

Xe điện Mazda với định dạng Plug-in Hybrid được tích hợp nhiều công nghệ mới tối tân hơn.

Một tin tức đáng chú ý khác là động cơ quay thực sự đang quay trở lại thị trường ô tô nhưng không dành cho xe hiệu suất. Thay vào đó, động cơ quay sẽ đóng vai trò như bộ mở rộng phạm vi hoạt động trong xe điện Mazda MX-30. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ước tính toàn bộ dòng sản phẩm của mình sẽ có một số hình thức điện hóa từ nay đến năm 2030 khi 1/4 số sản phẩm của hãng được dự đoán là xe điện.

Kết cấu các mẫu xe điện Mazda trang bị hệ thống động cơ phụ mở rộng phạm vi hoạt động.

Kết cấu các mẫu xe điện Mazda trang bị hệ thống động cơ phụ mở rộng phạm vi hoạt động.

Ngoài sự tập trung tới lĩnh vực điện hóa, Mazda cũng đang nghiên cứu hệ thống lái xe tự động tiên tiến hơn. Được mệnh danh là "Mazda Co-Pilot Concept", hệ thống này sẽ ra mắt trong thế hệ tiếp theo của những mẫu xe cỡ lớn vào năm 2022, nhiều khả năng là xe dẫn động cầu sau sử dụng động cơ I6.

Hệ thống lái tự động phiên bản cải tiến sẽ luôn theo dõi tình trạng của người lái. Theo đó, xe sẽ tự kích hoạt hệ thống lái tự động nếu nhận thấy người lái không còn có thể điều khiển phương tiện an toàn. Hơn nữa, xe có thể tự phanh trước khi dừng hẳn ở nơi an toàn.

(Nguồn ảnh: Motor1)

Theo Anh Khoa
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/21/mazda-se-co-them-nhie-u-ma-u-xe-die-n-mo-i-tai-asean