McLaren Senna Can-Am được bán với giá 3,5 triệu USD

  • 24/12/2020 10:12
Đây chính là một cơ hội hiếm có cho những người muốn sở hữu một trong những chiếc Senna cuối cùng xuất xưởng trước khi dây chuyền này được đóng lại.


McLaren Senna Can-Am là mẫu xe được phát triển dựa trên xe đua McLaren Senna GTR, với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc nhằm tri ân chiếc xe đua McLaren M8B huyền thoại.


Về lịch sử huy hoàng của M8B, chiếc xe được phát triển dựa trên phiên bản tiền nhiệm M8A trước đó cùng một số điều chỉnh để sử dụng trong giải đua Can-Am. Bruce McLaren đã cầm lái chiếc xe đua này và thống trị giải đua Can-Am bằng cách về nhất trong tất cả 11 cuộc đua. M8B cũng chỉ được sản xuất với chỉ 3 chiếc. 


Quay lại với chiếc Senna Can-Am, chiếc xe được khoác lên mình màu sơn cam, bên hông phải của xe còn được trang bị logo kỉ niệm 50 năm chiến thắng những cuộc đua của huyền thoại Bruce McLaren cùng xe đua M8B. Tất cả những logo, decal, họa tiết trên chiếc xe này đều là những trang bị nguyên bản được thực hiện bởi chính hãng McLaren.


McLaren Senna Can-Am sở hữu ngoại hình tương đồng với những chiếc Senna GTR, đi kèm với đó là một số điểm khác biệt như hốc gió ở vòm trên bánh trước, phần kính cửa cũng được chuyển thành dạng ốp màu cam. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn “vận hành” Senna GTR một các hợp pháp trên đường phố mà không cần đến sự can thiệp của các hãng độ bên ngoài như Lanzante. 


Xe trang bị bộ mâm 5 chấu đơn cỡ lớn được sơn màu đen bóng. Đây là một chi tiết chưa từng thấy trên bất cứ một chiếc McLaren Senna nào khác trên thế giới.  


Về bản chất, McLaren Senna Can-Am vẫn là một chiếc Senna GTR nên chiếc xe sẽ vẫn sở hữu sức mạnh 814 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như trên Senna tiêu chuẩn. 


McLaren Senna Can-Am được xuất xưởng với giá bán khoảng 1,5 triệu USD. Chiếc Senna Can-Am này mới chỉ vận hành khoảng 57 km và đang được bán lại với mức giá 3,5 triệu USD, biến chiếc xe trở thành một trong những chiếc McLaren Senna đắt nhất thế giới. Nhưng đối với những nhà sưu tập xe “tiền không là vấn đề” thì đây chính là một cơ hội tuyệt vời để bổ sung cho kho tàng xe hơi của mình.