McLaren Senna LM kỷ niệm 25 năm chiến thắng với màu sơn đặc biệt

  • 11/09/2020 18:09
Nhằm lưu lại kỷ niệm cực kỳ sâu sắc và ý nghĩa tại giải Le Mans, bộ phận McLaren Special Operations đã phát triển phiên bản cực kỳ giới hạn với màu sơn đặc biệt cùng nhiều chi tiết được mạ vàng. Chiếc xe đặc biệt này sẽ có tên là Senna LM.
 

Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô nước Anh kỷ niệm 25 năm chiến thắng tại giải Le Mans. Cụ thể hơn, trước đây McLaren cũng đã chế tạo ra 5 phiên bản F1 LM dành cho đường phố nhằm kỷ niệm chiếc xe F1 GTR huyền thoại đã lập nên chiến thắng vẻ vang này.

Năm nay cũng không là ngoại lệ, bộ phận McLaren Operations đã phát triển phiên bản đặc biệt mới cho McLaren Senna với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc. Tất cả 5 chiếc xe McLaren Senna LM sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Hoa Kỳ, tại 2 đại lý chính của McLaren là McLaren Orlando và McLaren North Jersey.


Bộ phận McLaren Operations cũng cho biết rằng phiên bản đặc biệt McLaren Senna LM năm nay được lấy cảm hứng từ chiếc GT F1 GTR, màu sơn ngoại thất màu cam đi kèm những cải tiến đặc biệt. Nhìn chung, McLaren cũng sẽ được hoàn thiện tương tự với McLaren Senna phiên bản tiêu chuẩn với việc được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với 4.0L; ngược lại, công suất sẽ được tăng lên rõ rệt từ 789 lên đến 814 mã lực để tương xứng với phiên bản đường đua Senna GTR. Vì vậy, chúng ta cũng hoàn toàn có thể hiểu được rằng Senna LM thực chất chính là phiên bản đường phố của Senna GTR.

Mặt khác, McLaren Senna LM được nâng cấp về phần ngoại thất nổi bật và không thể bỏ qua như mâm la-zăng nhôm, 4 đầu xả được hoàn thiện bằng màu vàng satin, thân xe được tăng cường khí động học và tấm chắn nhiệt bằng vàng 24K.


Bên cạnh đó, Senna LM cũng được trang bị bàn đạp phanh bằng nitrua titan, mâm dành cho xe đua và logo mang dòng chữ “LM” xuất hiện trên tựa đầu ghế ngồi. 


Hiện tại phiên bản đường phố của Senna GTR vẫn chưa được công bố giá bán cũng như thông số kỹ thuật. Dù vậy, Senna LM hoàn toàn có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với phiên bản McLaren Senna GTR hiện tại.