McLaren Speedtail Hermès: Hoàn hảo đến từng chi tiết

  • 13/03/2021 00:03
Sau hơn 3 năm lên ý tưởng, thiết kế và chờ đợi, Manny Khoshbin vừa qua đã nhận bàn giao chiếc McLaren Speedtail - thành quả của sự hợp tác giữa McLaren và Hermès.



Trước đây, Manny Khoshbin cũng từng sở hữu tới hai chiếc xe có sự tham gia của thương hiệu thời trang Hermès trong quá khứ, đó chính là chiếc Bugatti Chiron và “thần gió” Pagani Huayra. Thương hiệu thời trang Pháp đã từng đem đến cho chiếc Chiron một khoang nội thất ấn tượng với chất liệu da được chọn lọc kĩ càng, kết hợp với đó chính là những họa tiết mang tính độc quyền. Và lần này, chiếc Speedtail của Manny Khoshbin đã được Hermès đem đến những họa tiết cực kỳ ấn tượng ở ngoại thất, khoang nội thất của xe cũng được lựa chọn với chất liệu da cao cấp.



Chiếc Speedtail Hermès này được đánh số thứ tự 24 trong tổng số 106 chiếc đã và đang được xuất xưởng và giao tới tay khách hàng. Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn xanh sẫm với hiệu ứng ánh kim. Màu sắc này được đặt tên là “Hermès Abyss” và được lấy cảm hứng từ sắc màu xanh sẫm thường được sử dụng trên các sản phẩm thời trang của thương hiệu thời trang Pháp. Đây là sự lựa chọn màu sắc thú vị tiếp theo dựa trên các màu sắc chất liệu của Hermès. Trước đó, chiếc Chiron từng được sơn màu trắng sữa có tên “Hermès Craie”.



Hai bên hốc gió lớn ở dưới cửa xe được lựa chọn trang bị họa tiết lấy cảm hứng từ các tấm vải của thương hiệu với các họa tiết màu vàng gold sáng với hiệu ứng mờ dần về phần đuôi sau của xe. Ở phần sau của chiếc Speetail, thay vì các họa tiết đan chéo của lưới, thương hiệu thời trang Pháp đã đem tới cho Speedtail một “làn gió mới” với các họa tiết vải của Hermès như để đem tới cho chiếc Hypercar một chi tiết đặc biệt. Ngoài ra, ở hai nắp của gương hậu camera còn có hai dòng số. Thực chất, những dãy số này chính là sự biểu thị cho tọa độ trên bản đồ của hai “Đại bản doanh” với dòng trên là tọa độ của trụ sở Hermès tại Paris, Pháp còn dòng tọa độ phía dưới chính là tọa độ của trụ sở McLaren.



Điều đặc biệt nhất chính là khoang nội thất của Speedtail với phối màu da bò và màu trắng cực kỳ nổi bật và sang trọng. Có lẽ đây chính là nơi mà thương hiệu Hermès có thể phô diễn tài năng của mình, giống như họ đã từng làm trên Bugatti Chiron hay Pagani Huayra trước đó. Bên cạnh đó, chiếc Speedtail còn được đi kèm một bộ vali được làm cùng với chất liệu da được sử dụng cho khoang nội thất của xe.


McLaren Speedtail xuất hiện với tư cách là người kế nhiệm cho McLaren F1 huyền thoại của những năm 1990, Speedtail được sinh ra nhằm mục đích thách thức các đối thủ đáng gờm như Bugatti Chiron. Trong khi con số 1.500 mã lực (1.119 kilowatts) của Bugatti phải dựa vào hàng tá công nghệ phức tạp để đạt được động lực ngoạn mục, còn McLaren thì sử dụng sự khéo léo trong khí động lực học để đẩy hiệu suất của Speedtail lên một tầm cao mới.


Chiếc siêu xe hybrid này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất cực đại 789 mã lực, kết hợp cùng các động cơ điện để tạo ra công suất tối đa lên đến 1.055 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.150 Nm. Với sức mạnh này, Speedtail có thể đạt 300 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 13 giây và tốc độ tối đa 403 km/h. Trên Speedtail, McLaren đã trang bị bộ pin được phát triển đặc biệt với tỉ số công suất / trọng lượng là 5,2 kW/kg, trở thành bộ pin đạt tỉ số này tốt nhất so với những chiếc xe hybrid khác.


Thân xe bằng sợi carbon của Speedtail dường như được thiết kế để giảm thiểu sức cản không khí với càng ít càng tốt. Mặc dù hình dạng như một giọt nước của chiếc xe là một nền tảng vững chắc để đạt được tính khí động học chính xác, ngoài ra, những chi tiết nhỏ khác trên Speedtail thực sự giúp nó trở nên nổi bật tuyệt vời trong ngành cơ khí, điển hình như bánh xe phía trước mang một tấm chắn giúp luồng không khí chạy vào các lỗ thông hơi của xe.