Mercedes đạt cột mốc 50 triệu xe được sản xuất

  • 16/02/2021 00:02
Chiếc xe đánh dấu cột mốc quan trọng này chính là một chiếc Mercedes-Maybach S580 với phong cách phối hai tông màu cực kỳ ấn tượng.



Chiếc S580 này được sản xuất trên dây chuyền S-Class thế hệ mới tại nhà máy “Factory 56” của thương hiệu. Đây chính là chiếc xe đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình sản xuất những mẫu xe ấn tượng của cả hai thương hiệu Mercedes-Benz và Smart trong suất 75 năm qua. Đây chính là thành quả của việc hoạt động hiệu quả từ các nhà máy của Mercedes-Benz trên khắp thế giới cũng như những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ, thiết kế.


Jorg Burzer, thành viên Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz AG tự hào cho biết:”Mercedes-Benz luôn được biết đến là biểu tượng của sự sang trọng. Đó là lý do tại sao tôi rất tự hào về ngày kỷ niệm sản xuất rất đặc biệt này: Năm mươi triệu chiếc xe được sản xuất là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty chúng tôi và là một thành tích đặc biệt của đội ngũ đến từ thương hiệu”.


Ở thời điểm hiện tại, mạng lưới sản xuất và cung ứng toàn cầu của Mercedes-Benz đang hướng đến việc sản xuất những mẫu xe với động cơ điện. Theo dự kiến đến năm 2022 sẽ có tổng cộng khoảng 6 mẫu Mercedes-EQ mới sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất thương mại trên khắp thế giới. Do đó, mạng lưới sản xuất toàn cầu của Mercedes-Benz đang đóng góp quyết định vào các mục tiêu bền vững đầy tham vọng của công ty. Pin cho xe điện Mercedes-EQ sẽ được cung cấp bởi mạng lưới sản xuất pin toàn cầu với các nhà máy ở ba lục địa trên thế giới.


Nhờ quy trình sản xuất và sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt với mạng lưới nhà máy chuyên nghiệp, mạng lưới sản xuất của Mercedes-Benz luôn được duy trì để có thể tối ưu hóa khả năng sản xuất trên khắp thế giới. Khả năng chuyển giao cũng như phát triển năng lực sản xuất của các nhà máy theo đặc tính của từng khu vực cugngx là một lợi thế cực lớn của Mercedes-Benz. Các loại xe với các kiểu dẫn động khác nhau cùng được sản xuất trên cùng một dây chuyền sản xuất. Trong thời gian này, các phương pháp và quy trình sản xuất liên tục được phát triển và số hóa.

Chiếc Mercedes-Benz thứ 50 triệu chính là mẫu S-Class Maybach mới ra mắt cách đây không lâu. Chiếc xe thuộc phiên bản S580 với trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất 496 mã lực và có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt cung cấp thêm 21 mã lực.