Mercedes CLE 2023 : Sự thay thế hoàn hảo cho biến thể coupe và cabriolet của C-Class và E-Class

  • 30/06/2021 00:06

Mercedes-Benz CLE 2023 trên đường thử.

Theo tin tức đã được tung ra từ năm 2020, một chiếc Mercedes mui trần cỡ trung hoàn toàn mới sẽ xuất hiện, nó sẽ thay thế biến thể coupe mui cứng và cabriolet của C-Class hay E-Class. Được định hướng trở thành một dòng xe hấp dẫn cho thị trường mui trần cỡ nhỏ và trung với cái tên CLE đã được hãng xe Đức đăng kí từ khá lâu.

Mercedes-Benz đã đăng kí bản quyền cái tên CLE từ lâu.

Phát biểu hồi đầu năm, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes - Marcus Schafer đã thừa nhận rằng mui trần và coupe mui cứng là những biến thể quan trọng đối với một công ty xe hơi cao cấp như Mercedes. Vì thế họ cần duy trì các biến thể này.

Xem thêm: 

  • Mercedes SL mới sẽ đến vào năm 2021
  • Mercedes-Benz CLE sắp ra mắt, thay thế C-Class và E-Class

Trước khi CLE mới ra mắt vào năm 2023, thương hiệu đã tái khởi động lại dự án SL như một sản phẩm thể thao hơn và được sản xuất dựa trên nền tảng mới do AMG phát triển.

Mercedes cũng tái khởi động dự án xe thể thao mui trần tầm trung với SL 2021.

Chi tiết về thông số kỹ thuật của CLE 2023 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên CLE có thể sẽ sử dụng chung nền tảng MRA-2 với C-Class và S-Class mới, thay vì nền tảng AMG như của SL. Nền tảng MRA-2 có thể sẽ mang lại hai tùy chọn động cơ bốn và sáu xi-lanh cho khách hàng quan tâm tới CLE.

Mercedes CLE sẽ sử dụng chung nền tảng MRA-2 với C-Class và S-Class.

Thế hệ C-Class mới nhất chỉ được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.0L turbocharged và điều đó cũng sẽ được áp dụng cho CLE. Mẫu C 63 tiếp theo được cho là sẽ sử dụng động cơ hybrid bốn xi-lanh hiệu suất cao được phát triển từ động cơ M139 2.0L đang được trang bị trên mẫu A45.

Mercedes CLE sẽ trang bị động cơ I4 2.0L tương tự C-Class.

Mẫu S-Class hiện nay cũng được phát triển trên nền tảng MRA-2, nhưng lại được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0L với sự hỗ trợ của động cơ điện mild hybrid 48 volt, vì họ cho rằng với S-Class điều đó là cần thiết.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Xuất hiện trên đường thử là một chiếc mui trần bốn chỗ, tuy nhiên các chuyên gia dự kiến sẽ có thêm biến thể coupe mui cứng của CLE 2023. Mercedes vẫn chưa thông báo về kế hoạch nào nói về biến thể coupe bốn cửa tầm trung để lấp vào chỗ trống giữa CLA và CLS.

Sẽ có thêm biến thể coupe mui cứng của CLE trong thời gian tới.

Liệu Mercedes CLE có thành công như những người anh em của mình hay không? Thời gian sẽ trả lời điều đó.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo Bảo Hân
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/06/30/mercedes-cle-2023-su-thay-the-hoan-hao-cho-bien-the-coupe-va-cabriolet-cua-c-class-va-e-class