Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ

  • 07/03/2023 10:03

Mercedes E-Class thế hệ mới sẽ có màn hình dành cho hành khách cỡ lớn cùng một loạt các tùy chọn công nghệ cao.

Hãng xe ngôi sao ba cánh vừa chính thức vén màn mẫu Mercedes E-Class 2024 với nội thất hoàn toàn mới. Theo đó, E-Class mới sẽ được cung cấp tùy chọn màn hình MBUX Superscreen lấy cảm hứng từ màn hình MBUX Hyperscreen cỡ khủng. Mercedes không đi sâu vào chi tiết, nhưng xe có một hệ thống thông tin giải trí khá lớn cũng như màn hình hiển thị cho hành khách phía trước. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số đặt nổi với các giao diện hiển thị Cổ điển và Thể thao.

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024.jpg

Nói về các màn hình, các ứng dụng của bên thứ ba có thể được cài đặt trực tiếp thay vì phải được kết nối thông qua Android Auto hoặc Apple CarPlay. Để tận dụng khả năng này, Mercedes đang tung ra một App Store sẽ có “danh mục ứng dụng mở rộng dần dần”.

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024-6.jpg

Tại thời điểm ra mắt, sẽ có nhiều loại ứng dụng bao gồm Angry Birds, TikTok, Zoom và Webex. Một trong số ứng dụng này có thể được sử dụng với hệ thống camera quay video và selfie mới của ô tô và đi kèm với màn hình MBUX Superscreen. Chủ sở hữu có thể sử dụng camera để chụp ảnh và quay video khi xe đang đỗ.

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024-3.jpg

Để ngăn người lái không bị phân tâm bởi màn hình dành cho hành khách phía trước, E-Class có “tấm chắn trực quan” sử dụng camera và “khái niệm lọc nâng cao để đảm bảo người lái không nhìn thấy nội dung trên màn hình”. Trên thực tế, hệ thống sẽ theo dõi chuyển động mắt của người lái và xác định xem họ có đang nhìn vào màn hình hành khách quá lâu hay không. Nếu điều này xảy ra, “độ sáng của màn hình hành khách sẽ giảm xuống và do đó hành khách có thể tiếp tục xem nội dung mà người lái xe không nhìn thấy được.”

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024-4.jpg

Đặt màn hình sang một bên, E-Class sẽ được cung cấp hệ thống đèn viền nội thất chủ động và hệ thống âm thanh vòm Burmester 4D 17 loa cho phép chủ sở hữu “trải nghiệm âm nhạc bằng ba giác quan”.
Hoàn thiện các tính năng công nghệ là các chức năng Energizing Comfort và Energizing Coach cũng như công nghệ 5G để truyền dữ liệu nhanh chóng.

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024-5.jpg

Mercedes không nói nhiều về phần còn lại của nội thất, nhưng chúng ta có thể thấy vô-lăng mới cũng như cụm điều khiển trung tâm tối giản. Người mua cũng sẽ tìm thấy “nhiều cách kết hợp màu sắc nội thất”, từ “màu be nhạt kết hợp với Xám Space Grey, bao gồm hiệu ứng ngọc trai sang trọng, đến Màu nâu Tonka Brown và màu xám lạnh”.

Mercedes E-Class 2024 lộ diện với nội thất hoàn toàn mới, ngập tràn công nghệ mercedes-e-class-2024-2.jpg

Mercedes cho biết E-Class sẽ cung cấp ghế bọc da Nappa với những đường chỉ khâu họa tiết kim cương cũng như các điểm nhấn trang trí bằng gỗ Dark Ash mới. Ngoài ra, xe cũng có những điểm nhấn trang trí bằng kim loại cùng gói trang trí Manufaktur Piano Lacquer Flowing Lines như trên S-Class.

Nguồn: AutoDaily


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe