Mercedes Project Maybach - mẫu concept tưởng nhớ nhà thiết kế Virgil Abloh

  • 10/12/2021 20:12

Nhà thiết kế Virgil Abloh là nhà sáng lập thương hiệu thời trang Off-White và cũng đảm nhận vị trí giám đốc thiết kế của thương hiệu Louis Vuitton. Virgil Abloh vừa qua đời ở tuổi 41 sau hơn 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư. 

 


 

Năm ngoái, Mercedes-Benz đã hợp tác với nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Virgil Abloh để tạo ra Project Geländewagen lấy cảm hứng từ xe đua, một thiết kế ấn tượng dựa trên mẫu xe SUV biểu tượng G-class. Mercedes-Benz tri ân Abloh bằng cách trình làng mẫu xe ý tưởng Project Maybach. Chiếc xe tuyệt đẹp được thiết kế dưới sự hợp tác của Virgil Abloh cùng giám đốc thiết kế của Mercedes, Gorden Wagener.
 


 

Mercedes cho biết Project Maybach có chiều dài gần 6m. Phần đầu xe kéo dài của Project Maybach gợi nhớ đến mẫu concept Mercedes-Maybach 6 từ năm 2016. Mẫu xe điện có thiết kế kiểu coupe nhưng là một mẫu xe off-road khi được trang bị bộ lốp xe dùng để đi địa hình kích thước lớn và một bộ khung chống lật bao bọc bên ngoài phần mui xe. Ngoài ra ở dưới gầm xe phía trước và sau cũng được trang bị tấm ốp kim loại bảo vệ và phần ốp hốc bánh xe được gắn đinh tán để lộ ra ngoài.

Phần đầu và đuôi của Project Maybach nổi bật với cụm đèn chiếu sáng hình tròn có logo Maybach ấn tượng và phần lưới tản nhiệt mạ chrome phát sáng. Phía trước đầu xe còn có phần cản chống va đập cùng bốn đèn trợ sáng hình tròn và thêm bốn đèn nữa được gắn trên nóc xe. Phần ngoại thất 2 tông màu và những tấm pin năng lượng mặt trời phía dưới phần đầu xe giúp tăng phạm vi di chuyển của xe.

 

 

Không rõ liệu Project Maybach có được xem như là một mẫu xe sản xuất tiềm năng hay không, nhưng Mercedes đã nói rằng mẫu concept này "minh chứng cho những khả năng của thiết kế trong tương lai." Dự án Maybach được trưng bày tại Bảo tàng Rubell ở Miami từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tưởng nhớ Abloh, "để tôn vinh công trình của một tài năng thiết kế thực sự độc đáo."
 


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!