Mercedes S-Class công bố S-Class 2021, quyết tâm giành danh hiệu ông vua của xe sang

  • 04/09/2020 03:09
Sau hàng loạt những bức ảnh chụp lén và các đoạn teaser quảng cáo trên Youtube, Mercedes S-Class cuối cùng cũng được trình làng với cả thế giới.


Trong một sự kiện trực tuyến vừa qua, Mercedes đã công bố dòng xe S-Class 2021 và giới thiệu hàng loạt các tính năng mới, hứa hẹn đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.

Về phần nội thất, S-Class 2021 không có nhiều điểm mới so với phiên bản hiện tại, tuy nhiên chiếc xe vẫn sở hữu diện mạo rất sang trọng, xứng đáng với danh hiệu “Flagship” của Mercedes. 


Hầu hết những mẫu xe trong dòng S-Class 2021 sở hữu thiết kế vẻ ngoài tương tự nhau, trong đó phải kể đến thiết kế của đèn pha, đèn hậu và lưới tản nhiệt kiểu mới. Tuy nhiên điều này cũng giúp cho các tính năng như tay nắm cửa có thể bật ra trở nên đáng chú ý hơn khi chúng ta tìm điểm đặc biệt của ngoại thất.

Tay nắm cửa có thể bật ra là tính năng mới của S-Class, giúp tăng cường yếu tố khí động học của xe.
 
Điểm khác biệt lớn nhất giữa S-Class thế hệ hiện tại và thế hệ mới nằm ở bên trong cabin, nơi chứa đầy những công nghệ tiện nghi hàng đầu.

Tâm điểm của S-Class 2021 chính là hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới, ra mắt đầu tiên trên S-Class. 

Ở trung tâm bảng điều khiển của xe là màn hình cảm ứng OLED 12.8 inch hướng dọc với phản hồi xúc giác. Ngoài ra hành khách ở mọi ghế có thể điều khiển màn hình thông qua khẩu lệnh “Hey Mercedes”.


Cụm đồng hồ kỹ thuật số có đường kính 12.3 inch và có thể được trang bị với chế độ 3D không cần kính đặc biệt.Tính năng này  bao gồm hai camera tích hợp xác định chính xác vị trí mắt của người dùng để tạo hiệu ứng 3D với độ trễ cực thấp.


Hệ thống MBUX mới có thể hỗ trợ tối đa năm màn hình bên trong Mercedes S-Class mới, bao gồm cụm đồng hồ, màn hình trung tâm, màn hình giải trí kép phía sau với đường kính 11.6 inch và máy tính bảng MBUX phía sau.


Ngoài ra, Mercedes tận dụng hệ thống chiếu sáng nội thất của S-Class mới thành một phần trong các tính năng an toàn của mẫu xe. Số lượng đèn LED tăng từ 40 lên khoảng 250 và có thể phối hợp với các hệ thống hỗ trợ lái xe khác nhau để củng cố các cảnh báo một cách trực quan. Ví dụ: Khi hệ thống hỗ trợ điểm mù chủ động gửi cảnh báo, hệ thống chiếu sáng xung quanh sẽ chuyển sang màu đỏ.

Bản mặc định S500 trên S-Class mới sử dụng động cơ 3.0l I6 tăng áp nay tích hợp công nghệ EQ Boost hybrid, cho tổng công suất 429 mã lực và 521 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt EQ Boost, hệ thống này có thể tăng cường tức thời thêm 21 mã lực và 250 Nm.

Ở vị trí cao hơn 1 bậc là S580 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 469 mã lực, 700 Nm. 

Ngoài hai mẫu xe trên, mẫu xe thứ 3 là S580e. Đây là chiếc S-Class sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ xăng 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp từ mẫu S500 cơ sở và bổ sung thêm một mô tơ điện gắn tại hộp số và một gói pin 28 kilowatt giờ cho tổng công suất kết hợp là 510 mã lực


Mercedes S-Class 2021 sẽ có hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn điều chỉnh liên tục là tiêu tiêu chuẩn. Một tùy chọn cho khách hàng sẽ là hệ thống treo E-Active Body Control của GLE và GLS.

Những mẫu xe đầu tiên của Mercedes S-Class mới dự kiến sẽ đến thị trường Hoa Kỳ vào quý đầu tiên của năm 2021.


Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar - All About Car