Mercedes SL Roadster bước vào quá trình thử nghiệm trên đường 

  • 29/08/2020 18:08
Nguyên bản thử nghiệm của chiếc SL-Class thế hệ tiếp theo đã được chạy thử trên đường phố.


Các bức ảnh được công bố trong tuần vừa qua đã cho thấy thiết kế mới của chiếc SL-Class. Có thể thấy chiếc sở hữu kiểu dáng thể thao hơn so với thế hệ trước. Đã có thông tin cho biết chiếc xe lấy cảm hứng từ nguyên bản 300SL của năm 1952.

 Mercedes SL300 đời 1952.

Việc mui của xe không có lớp dán ngụy trang hết hợp với cốp sau nhỏ gọn cho thấy SL mới đã loại bỏ mui cứng có thể thu vào của thế hệ trước để thay thế bằng mui vải nhẹ hơn.

Quá trình phát triển chiếc xe đang ở giai đoạn cuối. Theo dự kiến, SL mới sẽ được bán vào năm 2021 với tên gọi mới là Mercedes-AMG SL Roadster.
 
Chiếc xe sẽ là thành viên thứ bảy "gia đình" SL bắt đầu từ chiếc xe đua 300SL vào năm 1952. SL-Class sẽ dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau mới giành cho xe thể thao có tên MSA (Modular Sports Architecture). AMG dự định cũng sẽ sử dụng nền tảng MSA cho chiếc xe thể thao GT tiếp theo của họ. Điều này cũng có nghĩa chiếc SL sắp tới sẽ có hiệu suất khá cao.

Do thế hệ tiếp theo sẽ tập trung vào hiệu suất nên trọng lượng nhẹ là yếu tố được ưu tiên. Điều này có thể thấy bằng việc chiếc SL mới sẽ sử dụng mui vải để nhẹ hơn mui cứng.
 
Có khả năng SL-Class sẽ có hai biến thể khi được ra mắt và cả hai đều sẽ có hệ truyền động hybrid nhẹ. Một chiếc có khả năng được gắn mác SL53 (nguyên mẫu với các đầu ống xả tròn) và chiếc còn lại là SL63 (nguyên mẫu với đầu ống xã hình vuông).

SL53 (nguyên mẫu với các đầu ống xả tròn) và SL63 (nguyên mẫu với đầu ống xã hình vuông).

SL53 dự kiến sẽ trang bị động cơ 6 xi lanh tăng áp 3.0 lít và hệ thống hybrid nhẹ cho tổng công suất khoảng 430 mã lực. SL63 trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cùng với hệ thống hybrid nhẹ cho tổng công suất trên 600 mã lực.

Khả năng SL sẽ trở lại với động cơ V12 là không cao. Thay vào đó, chúng ta có thể thấy chiếc xe sử dụng động cơ V8 được kết hợp với hệ thống truyền động điện mạnh mẽ hơn để có công suất tổng hợp hơn 800 mã lực. Hệ thống này đã được cân nhắc từ trước và có thể sẽ xuất hiện trên chiếc GT 4-Door Coupe của AMG.

SL mới sẽ thế chỗ của S-Class Coupe và S-Class Convertible, đây là biện pháp cắt giảm chi phí của Mercedes.


Nguồn: Motorauthority

Dịch: MeCar - All About Car