Mercedes-AMG G-Class “Viva Edition”: Thêm một phiên bản giới hạn từ Mansory

  • 26/05/2021 23:05
Hãng độ Mansory vừa qua đã cho ra mắt phiên bản giới hạn dành cho mẫu SUV địa hình “siêu hot” tại thời điểm hiện tại – Mercedes-AMG G-Class. Phiên bản mang tên “Viva Edition” này được Mansory dự kiến sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc.



Thoạt nhìn, phiên bản Viva Edition này có rất nhiều các chi tiết được lấy từ gói độ “Gronos”của Mansory dành cho những chiếc G-Class. Tuy nhiên, trên phiên bản Viva Edition này đã được loại bỏ bớt phần nào một số chi tiết có phần cầu kỳ trên bản độ G-Class Gronos và các chất liệu trang bị cho xe đều được hoàn thiện với chất liệu carbon được hoàn thiện nhám, còn trên G-Class Gronos thì các chi tiết độ lại được hoàn thiện dưới dạng Forged Carbon.



Trên phiên bản Viva Edition, phần cản trước của xe được sửa đổi lại gần như hoàn toàn với các chi tiết hốc gió lớn được chia làm ba, hai hốc gió hai bên cản được trang bị hai dải đèn LED định vị mới. Các phần líp ốp hay các chi tiết ốp viền hốc gió đều được hoàn thiện dưới dạng carbon mờ. Bên cạnh đó, phiên bản Viva Edition lại được trang bị lưới tản nhiệt Panamericana thay vì lưới tản nhiệt với các thanh trang trí ngang như trên phiên bản Gronos. Thay cho logo Mercedes-Benz nguyên bản là logo của hãng độ Mansory. Xe cũng được trang bị nắp capo mới với hốc hút gió cực lớn, được thiết kế nổi lên hẳn so với bề mặt của nắp capo xe.



Tương tự trên gói Gronos, chiếc G-Class Viva Edition cũng được thay thế các phần vè ốp bánh mới được thiết kế phẳng, lớn hơn nhằm kết hợp một cách hoàn hảo với các phần bánh xe độ cỡ lớn. Dưới đuôi vè này phần tiếp giáp với bậc cửa còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng cách điệu. Hai bên hốc bánh trước được ốp thêm phần hốc gió nhỏ tạo điểm nhấn. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép có kích thước lớn được sơn màu đen bóng. Bộ mâm này là bộ mâm đặc trưng thường xuyên xuất hiện trên những mẫu xe độ của thương hiêụ Mansory.



Mercedes-AMG G-Class Viva Edition được sơn màu trắng xám với lớp hoàn thiện nhám đem lại cho bản độ một diện mạo hầm hố, các đường nét được tôn lên một cách rõ rệt. Phần nóc xe được sơn màu đen, trên nóc có ghi tên phiên bản “Mansory Viva Edition”. Ở phía trước, xe được trang bị hệ thống đèn LED nóc giúp bổ sung thêm ánh sáng cho xe, phần đuôi xe được lắp đặt một cánh gió nhỏ vuốt lên theo đường nét của nóc xe.



Phần cản sau nguyên bản cũng được thay thế với thiết kế hai hốc gió giả nhằm đem lại vẻ dữ dằn, góc cạnh hơn cho bản độ. Ốp bánh phụ phía sau cũng được thay thành loại bằng carbon mờ và có logo Mansory được đặt ở chính giữa. Phiên bản giới hạn này được phối màu với hai tông ngoại thất chủ đạo là màu đen và trắng mờ.



Màu sắc này cũng chính là nguồn cảm hứng xuyên suốt để những nhà thiết kế từ Mansory phối màu trang trí nội thất của xe. Hai màu sắc đối lập này được Mansory sử dụng đan xen nhau một cách linh hoạt với các phần ghế ngồi mang màu đen chủ đao, các đường màu trắng được trang trí đan xen. Ngoài ra, thương hiệu cũng trang trí cho các phần ghế ngồi này họa tiết đan chéo độc đáo được thiết kế bởi chính Mansory. Trên phần ghế ngồi được thêu tên phiên bản “Viva Edition” màu đen và logo Mansory được thêu chỉ trắng trên phàn tựa đầu.



Bảng điều khiển trung tâm của xe cũng được bọc một số chi tiết với chất liệu da màu trắng mang tính điểm nhấn. Các chi tiết ốp ở phần trung tâm bảng điều khiển đều được thay thế bằng chất liệu carbon, phần ốp dưới có được in chữ Viva Edition biểu thị phiên bản cùng số thứ tự của phiên bản giới hạn. Phần vô lăng của xe cũng được bọc xen kẽ với sự kết hợp hài hòa giữa da màu trắng và đen. Hai phần đệm bắp chân ở ghế trước cũng được bọc da màu trắng với họa tiết đan chéo, trên hai chi tiết này cũng được thêu logo Viva Edition của phiên bản giới hạn.



Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố thêm một số thông tin liên quan đến giá cả hay kế hoạch sản xuất của 10 chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn Viva Edition này, được biết giá của những chiếc xe sau khi qua tay Mansory sẽ đắt hơn đáng kể so với phiên bản nguyên gốc.