Mercedes-AMG GT Track Series: Sản xuất đúng 55 chiếc, giá khởi điểm 369.000 Euro

  • 26/03/2022 09:03

Mẫu xe thứ hai xuất hiện trong năm kỷ niệm 55 thành lập thương hiệu AMG chính là một mẫu xe đua mang đậm bản sắc của dòng xe hiệu năng cao với động cơ V8 Biturbo. Thương hiệu đặt tên phiên bản này là Mercedes-AMG GT Track Series - Mẫu xe dành riêng cho việc sử dụng trên đường đua. GT Track Series nổi bật với mục tiêu hướng đến hiệu suất cao nhất đồng thời được phát triển với những công nghệ đã được chứng minh trên đường đua của các mẫu GT3 và GT4.

Mercedes-AMG GT Track Series (11).jpg

Về ngoại thất, xe sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học, giúp xe có thể tối ưu hóa hết mức hiệu năng để phát huy sức mạnh trên đường đua. Các chi tiết trên xe như nắp ca-pô, cánh gió, bậc cửa, nắp sau cũng đều được làm từ sợi carbon. Những chi tiết này giúp làm giảm trọng lượng tổng thể của xe xuống mức còn 1.400 kg. Các tấm chắn gió tích hợp của phần líp carbon trên trục trước cung cấp lực ép cao hơn cho xe.

Mercedes-AMG GT Track Series (15).jpg

Để đảm bảo hệ thống phanh sau được làm mát hiệu quả, các phần líp hông cũng kết hợp các ống dẫn khí làm mát. Tấm chắn gió phía sau với bộ khuếch tán kép và cửa gió vòm bánh xe có nét tương đồng với những chiếc xe đua Mercedes-AMG GT. Mặt trước của xe được trang bị bộ lưới tản nhiệt thể thao đặc trưng của AMG, đảm bảo luồng không khí tối ưu đến bộ tản nhiệt. Bộ chia phía trước có lực nén cao được phát triển dành riêng cho GT Track Series. Hơn nữa, xe cũng được trang bị một cánh gió sau xe đua được sửa đổi, có thể điều chỉnh cơ học và được phát triển dựa trên cánh gió của GT Black Series để cải thiện lực ép ở trục sau.

Mercedes-AMG GT Track Series (14).jpg

Trái tim của Mercedes-AMG GT Track Series là động cơ Biturbo V8 4.0 lít từ Mercedes-AMG GT Black Series nhưng đã được đội ngũ phát triển cải thiện mức hiệu năng đầu ra. Nhờ một số các sửa đổi như các kim phun xe thể thao tùy chỉnh và được trang bị trục khuỷu phẳng hiện mang lại công suất lên tới 734 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Xe được trang bị đi kèm với hộp số xe đua 6 cấp Hewland HLS tuần tự với bộ vi sai điều chỉnh truyền lực tới trục sau.

Mercedes-AMG GT Track Series (17).jpg

Hệ thống treo của Mercedes-AMG GT Track Series có bộ giảm chấn Bilstein bốn chiều có thể điều chỉnh toàn diện. Hệ thống này đều có cài đặt tốc độ cao và tốc độ thấp ở mức độ phục hồi và độ nén, đồng thời cho phép điều chỉnh độ cao của xe. Ngoài ra, các thanh chống lật có thể điều chỉnh riêng để đảm bảo thiết lập riêng phù hợp với người dùng. Tương tự các mẫu xe đua GT3 và GT4, xe cũng được lắp đặt các thiết bị an toàn trên xe đua. Các thiết bị này bao gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường dành riêng cho xe đua và ABS dành cho xe đua, mỗi loại có thể điều chỉnh ở 12 cấp độ.

Mercedes-AMG GT Track Series (12).jpg

Dòng GT Track đi kèm với phanh thép có kích thước lần lượt gồm trục trước 390 mm và trục sau 355 mm. Các ống dẫn khí phanh carbon và các đường ống dẫn khí phanh ổn định về kích thước đảm bảo làm mát tối ưu hệ thống phanh hoạt động hiệu quả khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Mercedes-AMG GT Track Series (9).jpg

Về nội thất, xe được trang bị hệ thống khung bảo vệ được làm bằng thép cường độ cao được bắt vít vào khung không gian bằng nhôm và một cửa thoát hiểm trên nóc xe. Khu vực an toàn cho người lái xe được làm bằng carbon có kích thước lớn, cung cấp đủ chỗ cho những người lái xe cao lớn. Hơn nữa, xe còn được trang bị dây an toàn năm điểm. Xe cũng sở hữu hệ thống bình chữa cháy dành cho xe thể thao mạnh mẽ và lưới an toàn cho người lái.

Mercedes-AMG GT Track Series (7).jpg

Mẫu xe sở hữu phần vô lăng được phát triển độc quyền cho GT Track Series với sự hợp tác của các chuyên gia đua xe mô phỏng tại Cube Controls. Bàn đạp cũng có thể được điều chỉnh và có thể được điều chỉnh riêng cho phù hợp với vóc dáng của người lái. Bảng điều khiển của xe được lắp đặt bộ hiển thị trình điều khiển BOSCH DDU 11 có thể lập trình đầy đủ, được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng thao tác. Hơn nữa, xe còn được trang bị hệ thống ghi dữ liệu toàn diện giúp ích cho việc ghi lại thông tin của những vòng đua.

Mercedes-AMG GT Track Series (8).jpg

Thương hiệu sẽ tiến hành sản xuất 55 chiếc Mercedes-AMG GT Track Series tại trụ sở chính của Mercedes-AMG tại Affalterbach. Những mẫu xe đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao vào Quý 2 năm 2022. Giá niêm yết của Mercedes-AMG GT Track Series được công bố ở mức 369.000 Euro chưa bao gồm thuế.

Mercedes-AMG GT Track Series (1).jpg

Mercedes-AMG GT Track Series (2).jpg

Mercedes-AMG GT Track Series (4).jpg

Mercedes-AMG GT Track Series (5).jpg

Nguồn: CarPassion


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe