Mercedes-AMG ONE bản thương mại chính thức trình làng sau 5 năm, toàn bộ 275 chiếc đã bán hết

  • 03/06/2022 11:06

Mercedes-AMG ONE (17).JPG

Sau 5 năm kể từ khi ra mắt lần đầu, trải qua nhiều lần lỡ hẹn, vừa qua mẫu xe Mercedes-AMG ONE phiên bản thương mại đã chính thức được ra mắt. Chiếc Hypercar này được rất nhiều người mong đợi trong một khoảng thời gian dài và một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử F1. Đồng thời, phiên bản thương mại của xe vẫn đúng với thiết kế của mẫu concept và vẫn giữ lời hứa về một hệ thống truyền động hybrid có nguồn gốc từ xe đua F1 với công suất tổng hợp 1.049 mã lực.

Mercedes-AMG ONE (18).JPG

Mercedes-AMG One có diện mạo tổng thể khá giống với mẫu concept từ năm 2017, mẫu xe vẫn giữ lại hốc gió nóc xe, cửa gió chủ động có thể đóng mở với các vây trên chắn bùn trước, cửa mở cánh bướm và cánh gió sau chủ động. Tuy nhiên, phần đuôi xe đã được thiết kế lại một chút với đường viền nổi bật hơn phía trên đèn hậu LED và một vài điểm khác biệt trên bộ khuếch tán lớn, hệ thống xả với ba ống xả cũng được đặt ở đây. Ngoài ra, thương hiệu cũng trang bị thêm cho xe nắp động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được tích hợp cửa hút gió NACA lớn.

Mercedes-AMG ONE (19).JPG

Xe được trang bị bộ mâm xe nhôm đúc 10 chấu mới với đĩa aero bằng sợi carbon khí động học. Những bánh xe này được thiết kế dành riêng cho hypercar nhưng theo phong cách đặc trưng của Mercedes. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn mâm xe 9 chấu được làm bằng bằng magiê với thiết kế bionic đã được cấp bằng sáng chế của thương hiệu.

Mercedes-AMG ONE (15).JPG

Các tính năng khí động học chủ động được điều khiển bằng thủy lực có thể được thiết lập trong ba chế độ cài đặt khác nhau. Xe có chế độ “Highway” dành cho mục đích sử dụng chung với các cửa gió đóng, cánh sau có thể thu vào, chế độ “Track” mang lại lực ép nhiều hơn gấp 5 lần nhờ các cánh phía trước gấp lại, các cửa gió mở ra, cánh phía sau được mở rộng hoàn toàn và hệ thống treo giảm 37 mm ở phía trước và 30 mm ở phía sau. Chế độ “Race DRS” giúp giảm lực ép khoảng 20% chỉ với một nút bấm và chức năng này sẽ tự động tắt khi người lái phanh gấp.

Mercedes-AMG ONE (14).JPG

Hệ thống truyền động hybrid mang thương hiệu E Performance có khả năng sản sinh mức công suất kết hợp lên tới 1.049 mã lực bao gồm một động cơ đốt trong và bốn động cơ điện. Động cơ V6 dung tích 1.6 lít đặt giữa với turbo điện, bốn trục cam trên cao, giới hạn vòng quay 11.000 vòng/phút, hệ thống phun xăng trực tiếp và phun cổng, có nguồn gốc từ xe đua Mercedes F1.

Mercedes-AMG ONE (16).JPG

Khối động cơ đốt trong có khả năng sản sinh công suất 566 mã lực. Ngoài ra, xe cũng được thiết lập với một động cơ gắn trên trục khuỷu tăng thêm 161 mã lực, một động cơ khác được tích hợp vào bộ tăng áp tạo ra công suất 121 mã lực và động cơ đôi trên trục trước sản sinh kết hợp 322 mã lực. AMG tuyên bố rằng phản ứng từ động cơ hybrid V6 nhanh hơn đáng kể so với động cơ V8 hút khí tự nhiên với turbo điện cho phép sản sinh mức mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua máy thấp.

Mercedes-AMG ONE (12).JPG

Xe được trang bị hộp số sàn tự động bảy cấp hoàn toàn mới tích hợp khóa vi sai, trục trước cũng được trang bị khối động cơ điện kép. Hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên AMG Performance 4Matic + và mô-men xoắn trên trục trước cung cấp lực kéo tốt nhất có thể. Ngoài ra, động cơ điện phía trước cho phép thu hồi năng lượng lên đến 80% trong quá trình giảm tốc, giúp sạc pin lithium-ion nhẹ hiệu suất cao có hệ thống làm mát trực tiếp. Xe được trang bị hệ thống pin có công suất 8,4 kWh và cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 18,1 km.

Mercedes-AMG ONE (13).JPG

Chiếc xe này được trang bị tổng cộng sáu chế độ lái bao gồm chế độ Race Safe (Hoạt động bình thường ưu tiên động cơ điện), Race (Vận hành hỗn hợp với động cơ đốt trong chạy liên tục duy trì phạm vi điện đầy đủ), chế độ EV (Chế độ điện hoàn toàn), chế độ Race Plus (Hybrid, khí động học điều chỉnh chủ động, khung gầm hạ thấp), chế độ Strat 2 (Công suất tối đa và thiết lập khung gầm phù hợp cho đường đua) và chế độ Individual (Cài đặt tùy chỉnh). Chức năng Race Start cho phép xe tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 7 giây. Mẫu xe có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 352 km/h.

Mercedes-AMG ONE (2).JPG

Mercedes-AMG One được phát triển dựa trên khung gầm liền khối bằng sợi carbon với khung phụ phía trước và phía sau bằng nhôm, động cơ và hộp số thực hiện các chức năng chịu tải. Hệ thống treo lò xo năm liên kết và hai thanh chống treo có thể điều chỉnh trên mỗi trục. Người dùng có thể điều chỉnh thiết lập trong các chế độ Comfort, Sport và Sport + với giúp phía trước hạ thấp khoảng 37 mm và phía sau hạ thấp thêm 30 mm. Ngoài ra xe còn có chức năng nâng trục trước để lái xe vượt dốc hoặc gờ giảm tốc.

Mercedes-AMG ONE (1).JPG

Xe được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R M01 đặt riêng có kích thước 285/35 ZR19 ở phía trước và 335/30 ZR20 ở phía sau. Hệ thống phanh kết hợp gốm sợi carbon nhẹ AMG bao gồm đĩa trước 398 mm cùng cùm phanh sáu piston và đĩa sau 380 mm có cùm phanh bốn piston.

Mercedes-AMG ONE (4).JPG

Khoang nội thất của xe được hoàn thiện theo phong cách tối giản với bộ ghế đua carbon, vô-lăng kiểu xe đua F1 với đèn sang số và nút bấm tích hợp, bàn đạp và chỗ để chân của hành khách có thể điều chỉnh cơ học giúp người dùng điều chỉnh được vị trí ngồi phù hợp nhất. Mẫu xe cũng được trang bị hai cổng USB, hai màn hình 10 inch độc lập cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí, gương chiếu hậu kỹ thuật số hiển thị cảnh quay thời gian thực từ MirrorCam vì không có kính sau. Khoang nội thất của xe được bọc da Nappa và bọc da bằng sợi nhỏ Dinamica màu đen cùng các điểm nhấn bằng kim loại, một số chi tiết carbon đem lại cảm giác thể thao cho xe.

Mercedes-AMG ONE (5).JPG

Mercedes-AMG sẽ sản xuất tổng cộng 275 chiếc One và tất cả đều đã được bán hết với giá 2,72 triệu Đô mỗi chiếc. Chiếc hypercar sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022 được tổ chức ở Anh từ ngày 23 đến 26 tháng 6 và ở nơi đây, mẫu Hypercar này sẽ được “sánh vai” với những “ông lớn” khác như Gordon Murray T.50 hay Aston Martin Valkyrie.

Mercedes-AMG ONE (3).JPG

Mercedes-AMG ONE (20).JPG

Nguồn: CarPassion


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!