Mercedes-AMG ONE bước vào giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm

  • 20/08/2020 15:08
Trải qua 3 năm thử nghiệm và phát triển, chiếc siêu xe sử dụng công nghệ F1 Mercedes-AMG ONE đã gần hoàn tất.



Vào năm 2017, Mercedes-AMG đã công bố dự án ONE (Project ONE), đây là dự án áp dụng công nghệ xe đua F1 vào siêu xe chạy đường phố. Tuy nhiên vì những khó khăn trong việc tinh chỉnh động cơ để có thể hoạt động tốt trên đường, dự án đã bị trì hoãn. 

Giờ đây, những vấn đề đó đã được giải quyết và chiếc ONE đang được thử nghiệm tại đường đua riêng của Mercedes-Benz tại Immendingen, Đức.



Project ONE (nay được đổi tên thành AMG ONE) được trang bị động cơ V6 1.6l tăng áp dựa trên những chiếc xe Công Thức 1 của Mercedes và kết hợp với bốn motor điện — hai motor ở cầu trước (giúp xe dẫn động bốn bánh), một motor kết hợp với động cơ, và một cái khác cho bộ tăng áp. Mercedes tuyên bố tổng công suất hơn 1000hp, thời gian từ 0 – 200km/h dưới 6 giây và tốc độ tối đa hơn 350km/h.

Sẽ chỉ có 275 chiếc được sản xuất với mức giả khoảng 2,7 triệu USD mỗi xe. Cả 275 mẫu đều đã được đặt hàng. Theo lời phát ngôn viên của Mercedes chia sẻ với báo Car and Driver, AMG ONE sẽ được giao hàng vào đầu năm sau.



Trong một tin đặc biệt thú vị, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng AMG ONE sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm trên đường đua Nürburgring. Liệu điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô Đức sẽ cố gắng thiết lập kỷ lục xe đường phố mới với chiếc siêu xe này?

Cách đây 2 năm, cựu giám đốc điều hành của Mercedes-AMG, ông Tobias Moers, khẳng định với giới truyền thông rằng với một số sửa đổi về khí động học, loại bỏ điều hòa và trang bị lốp giành cho đường đua, ONE có thể đuổi kịp kỷ lục 5:19.546 của Porsche 919 Hybrid Evo trên Nürburgring . Với những thông số kĩ thuật hiện tại AMG ONE được dự đoán là sẽ vượt qua mốc thời gian 6:44.97 do Lamborghini Aventador SVJ nắm giữ.



Nguồn: CarScoops, Car and Driver

Dịch: MeCar - All About Car