Mercedes-Benz C-Class 2022 phiên bản "gầm cao, mái thoáng" trình làng

  • 18/08/2021 18:08

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới đã chính thức trình làng vào hồi tháng 2 đầu năm nay. Sau nửa năm, hãng Mercedes-Benz tiếp tục mở rộng dòng xe sang cỡ nhỏ này với phiên bản All Terrain mới.

All Terrain là phiên bản gầm cao, mái thoáng của Mercedes-Benz C-Class 2022

All Terrain là phiên bản "gầm cao, mái thoáng" của Mercedes-Benz C-Class 2022

C-Class không phải là mẫu xe Mercedes-Benz đầu tiên có phiên bản All Terrain. Trong năm 2016, dòng sedan hạng sang cỡ trung Mercedes-Benz E-Class cũng đã được bổ sung phiên bản All Terrain.

Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz C-Class Estate mang kiểu dáng wagon, All Terrain có khả năng off-road tốt hơn nhờ chiều cao gầm tăng 40 mm. Không những thế, Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 còn dài hơn 4 mm và rộng hơn 21 mm so với bản Estate thông thường.

Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 có gầm cao hơn bản Estate

Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 có gầm cao hơn bản Estate

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 còn được bổ sung lưới tản nhiệt riêng, tấm ốp bảo vệ gầm dưới cản trước/sau và hốc bánh loe rộng ra. Nằm trong hốc bánh này là bộ vành có đường kính dao động từ 17 - 19 inch dành riêng cho mẫu xe này.

Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 được trang bị lưới tản nhiệt riêng

Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 được trang bị lưới tản nhiệt riêng

Dưới đầu xe và đuôi xe của Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 đều có tấm ốp bảo vệ gầm mới

Dưới đầu xe và đuôi xe đều có tấm ốp bảo vệ gầm mới

Trên thân xe của Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 còn có nhiều chi tiết bằng nhôm bóng bẩy làm điểm nhấn. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn gói phụ kiện Night Package để trang bị nhiều chi tiết màu đen bóng hơn cho ngoại thất của xe.

Không chỉ nâng cao gầm, hãng Mercedes-Benz còn trang bị hệ thống treo 4 liên kết phía trước cho xe. Bên cạnh đó là 2 chế độ lái mới mang tên Offroad và Offroad+ đi kèm hệ thống hỗ trợ đổ đèo Downhill Speed Regulation.

Ngoài khả năng chạy off-road tốt hơn, Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 còn có khả năng kéo ấn tượng hơn. Theo đó, xe có sức kéo 1,8 tấn và hệ thống cân bằng điện tử toa moóc tùy chọn.

Bên trong Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 là không gian nội thất rộng rãi với ghế thể thao màu đen, be hoặc nâu. Tiếp đến là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc 12,3 inch tùy chọn. Tương tự các phiên bản còn lại của dòng C-Class, xe cũng có hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với màn hình cảm ứng nằm dọc 11,9 inch hiện đại.

Nội thất bên trong Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022

Nội thất bên trong Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022

Khi mua Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022, khách hàng có thể chọn 1 trong 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là máy dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.0L nhưng hãng Mercedes-Benz chưa hé lộ thông số của động cơ này. Cả hai đều đi kèm với máy phát điện tích hợp bộ đề, hệ thống điện 48V, hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Nội thất bên trong Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 có 2 tùy chọn động cơ

Nội thất bên trong Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 có 2 tùy chọn động cơ

Đáng tiếc là giá bán của Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 vẫn chưa được công bố.