Mercedes-Benz CLE-Class hoàn toàn mới lộ diện

  • 30/06/2021 14:06

Mercedes-Benz xác nhận CLE-Class sẽ thế chỗ phần lớn các mẫu xe mui trần trong đội hình hiện tại của thương hiệu Đức.

Hồi đầu năm nay, ông Markus Schafer, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes-Benz, thừa nhận một yếu tố tất yếu: thương hiệu Đức sẽ phải thu gọn đội hình do số lượng các dòng sản phẩm của họ hiện tại quá lớn, trong đó có một phân khúc có khá nhiều dòng xe không còn chỗ đứng vững chắc là xe thể thao mui trần.

Vấn đề của Mercedes-Benz tại phân khúc xe mui trần không phải là họ không có sản phẩm ấn tượng mà là họ có quá nhiều sản phẩm dẫm chân nhau. Hàng loạt cái tên thuộc phân khúc này lẫn coupe thể thao sẽ bị loại bỏ và thay thế trực tiếp bởi một dòng xe mới là CLE-Class. Xe vừa bị phát hiện chạy thử lần đầu tiên bởi Auto Express trong tuần qua.

Tên gọi CLE được Mercedes-Benz đăng ký bản quyền vào giữa 2020 và sử dụng song song cho cả xe mui trần và coupe với thứ tự ra mắt lần lượt như trên.

Gần như 100% xe mui trần hiện tại của thương hiệu Đức, bao gồm C-Class Convertible, E-Class Convertible, S-Class Convertible, SLC, SL và AMG Roadster sẽ biến mất trong giai đoạn hậu CLE ra mắt. Trong số trên AMG GT Roadster và S-Class Convertible đã được xác nhận thay thế bởi SL thay vì CLE để đối đầu với các mẫu xe sang hơn tới từ BMW/Bentley.;

Do nằm giữa C-Class và E-Class mui trần, giá khởi điểm của Mercedes CLE-Class có thể dao động trong mức khá lớn – giữa 55.000 và 71.500 USD khởi điểm. Xe dự kiến ra mắt vào 2023 sau ngày SL đời mới chào sân.

Khung gầm Mercedes-Benz CLE-Class sử dụng nhiều khả năng là loại MRA-2 giống S-Class/C-Class đời mới đã ra mắt cho phép xe sử dụng linh hoạt các tùy chọn động cơ 4 và 6 xy-lanh, trong đó có cả loại hybrid.


Theo: Autopro