Mercedes-Benz ra mắt sedan hạng sang C-Class L phiên bản mới với hàng ghế sau rộng rãi và sang trọng hơn

  • 20/04/2021 18:04

Nhằm thỏa mãn thị hiếu khách hàng Trung Quốc, Mercedes-Benz vừa tung ra thị trường phiên bản mới của dòng sedan Mercedes-Benz C-Class L với chiều dài cơ sở lớn hơn cùng nâng cấp rất đáng giá ở khoang hành khách phía sau.

Mercedes-Benz C-Class L

Mercedes-Benz C-Class L

Được biết, Mercedes-Benz C-Class L V206 vừa ra mắt tại triển lãm Auto Shanghai 2021 là phiên bản mới được phát triển từ mẫu V205 vừa ra mắt vào hồi tháng hai vừa qua, bản V206 C-Class L là bản đặc biệt độc quyền danh cho thị trường Trung Quốc với khoang hành khách rộng rãi hơn.

So với C-Class tiêu chuẩn, bản L có chiều dài cơ sở lớn hơn 86 mm, ở mức 2.954 mm. Chiều dài tổng thể của xe tăng thêm 131 mm, lên mức 4.882 mm. Về ngoại hình, Mercedes-Benz C-Class L có thiết kế không có gì khác biệt so với C-Class thông thường, tuy nhiên xe vẫn có một số chi tiết đặc biệt để người dùng nhận biết đây là phiên bản trục cơ sở kéo dài.

Đầu tiên, cửa sau của C-Class L sẽ rộng và dài hơn C-Class bình thường, đồng nghĩa rằng khoang hành khách phía của C-Class L cũng sẽ rộng hơn mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, phiên bản trục cơ sở kéo dài còn có logo chữ L được gắn ở cột C của xe.

Theo thông tin do Mercedes-Benz công bố, Mercedes-Benz C-Class L sẽ có hai dòng trang bị, trong đó các bản AMG Line sẽ có lưới tản nhiệt crôm và cản sốc độc đáo. Trong khi đó các tùy chọn trang bị khác thuọc dòng Exclusive Line sẽ có lưới tản nhiệt đa nan, nắp capô có gờ mạnh mẽ cùng logo sao ba cánh quen thuộc.

Bên trong khoang lái, trang bị nội thất của C-Class L dường như không có mấy thay đổi so với C-Class tại nhiều thị trường khác. Xe vẫn sử dụng bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch, bên trang màn hình thông tin giải trí 11.9 inch tích hợp hệ thống MBUX là 3 cửa gió điều hòa sang trọng.

Khoang lái Mercedes-Benz C-Class L

Khoang lái Mercedes-Benz C-Class L

Điểm đặc biệt của Mercedes-Benz C-Class L chính là khoang hành khách phía sau rất rộng với khoảng để chân lớn. Ghế xe cũng có thiết kế sang trọng, tựa lưng và tựa đầu êm ái hơn so với C-Class tiêu chuẩn. Kê tay của hàng ghế sau được thiết kế lớn, nhờ đó mà khoang chứa đồ bên giới cũng rộng rãi hơn. Các tiện ích trên xe có thể kể đến cổng sạc USB và khay để cốc. Được biết khoang lái của C-Class L tại thị trường Trung Quốc có khả năng cách âm tốt hơn và hệ thống treo cũng êm ái hơn nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Hàng ghế sau của C-Class L rất rộng rãi

Hàng ghế sau của C-Class L rất rộng rãi

Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz C-Class L sở hữu động cơ 4 xylanh 1.5L tăng áp turbo, công suất 168 mã lực, tùy vào phiên bản có thể đi kèm công nghệ hybrid. Một tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn là động cơ turbo 4 xylanh 2.0L, có công suất 201 mã lực. Cả hai động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp G-Tronic, trong khi đó hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ là tùy chọn bổ sung.

Lan Châu