Mercedes-Benz S-Class 2021 - cái nhìn thoáng qua về tương lai

  • 08/08/2020 14:08
Chỉ cần lái một vòng chiếc S-class hiện đại nhất của Mercedes-Benz, chúng tôi đã có thể chiêm ngưỡng những công nghệ mới nhất và cảm thấy chiếc xe thậm chí còn sang trọng hơn trước đây.
 

S-class của Mercedes-Benz từ lâu đã được coi là chiếc sedan hạng sang tân tiến nhất, và mọi thế hệ dường như đều giới thiệu các tính năng, tiện ích, an toàn và công nghệ mới. Những cộng nghệ này sau đó cũng sẽ được đưa đến những chiếc xe khác của hãng. Vào ngày 2 tháng 9 tới S-class mới sẽ ra mắt chính thức, nhưng chúng tôi đã có một cái nhìn sớm và được trải nghiệm chiếc xe trong một sản phẩm thử nghiệm của chiếc sedan cỡ lớn này.

Phía sau vô lăng là một màn hình kỹ thuật số lớn hiển thị thông tin, đồng hồ đo tốc độ hay bản đồ với độ rõ nét cao. Thông tin đó được bổ sung bởi một HUD (Head Up Display – thiết bị hiển thị) cung cấp thông tin thông thường. Nó cũng phủ các hướng dẫn điều hướng và mũi tên lên thế giới thực khiến bạn gần như không thể quên phía trước có ngã rẽ.
 
 
Có một tính năng độc đáo đối trên màn hình cụm đồng hồ. Khi tùy chọn được chỉ định, màn hình sẽ chuyển sang chế độ xem ba chiều, giúp tăng cường khả năng đọc bằng cách ưu tiên thông tin. Xe theo dõi mắt người lái liên tục và có thể điều chỉnh hiệu ứng 3D cho phù hợp. Khi người đó không theo dõi màn hình, màn hình sẽ chuyển sang dạng hai chiều để giảm sự phân tâm.

Mặc dù vẫn được bao phủ bởi lớp ngụy trang, nhưng chúng ta có thể suy ra rằng S-class có phần mui dài, trục cơ sở dài hơn so với người tiền nhiệm. Dưới lớp vỏ bọc, chúng ta có thể nhận ra một lưới tản nhiệt trông thậm chí còn lớn hơn trước. Tay nắm cửa được làm phẳng, giống như trên Tesla Model S. Đuôi xe nhô cao hơn trước và tổng thể trông góc cạnh hơn, với một vài nếp gấp rõ rệt.

Một phiên bản Mercedes-Maybach sắp ra mắt sẽ xuất hiện và chúng ta nghe tin đồn rằng phiên bản AMG lần đầu tiên xuất hiện trên Maybach và sẽ có một ngôi sao trung tâm trên lưới tản nhiệt. Hệ số cản (drag) của S-class phụ thuộc vào biến thể, nhưng biến thể tốt nhất bắt đầu ở mức 0,22 được công bố, vượt qua con số 0,24 của Tesla Model S.

 
Được trang bị hệ thống lái bốn bánh mới và có thể quay bánh sau 10 độ đáng kinh ngạc, S-class giảm đáng kể bán kính vòng quay của nó. Nó có thể chuyển hướng một cách dễ dàng đến nỗi nó hoàn toàn loại bỏ sự căng thẳng ra khỏi những chỗ đỗ xe chật hẹp. Được lái bởi kỹ sư trưởng Jürgen Weissinger, nó di chuyển trong một hành trình chặt chẽ với sự dễ dàng của một chiếc xe go-kart. Đối với thị trường Hoa Kỳ, nhu cầu có thể không quá cấp bách, nhưng ở các thành phố đông đúc và đường phố chật hẹp của châu Âu, tùy chọn này giúp việc lái một chiếc sedan cỡ lớn dễ dàng hơn nhiều. Ở tốc độ cao hơn, hệ thống cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao bằng cách xoay nhẹ bánh sau cùng hướng với bánh trước.

 
S-class mới có ba loại trục cơ sở - ngắn, dài và Maybach. Chúng tôi nghi ngờ rằng, cũng như thế hệ hiện tại, chỉ còn lâu nữa và Maybach mới làm được điều đó. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, tay nắm cửa giống Tesla Model S và mở rộng bằng điện khi tiếp cận với chìa khóa. Tay nắm cửa thông thường cũng sẽ được cung cấp cho những khách hàng thích cách tiếp cận truyền thống hơn. Một mái che Panoramic là tùy chọn và hiệu ứng ánh sáng trên trần xe là khả năng có thể có trên các mẫu xe tương lai, đặc biệt là phiên bản Maybach.

Như mọi khi, S-class đẩy sự an toàn lên cấp độ tiếp theo. Hệ thống lái xe tự động mới được hứa hẹn, nhưng khi nào và ở đâu nó sẽ được cung cấp là một câu hỏi về quy định. Có tới 16 túi khí trong S-class, bao gồm túi thắt dây an toàn và túi khí riêng biệt cho hàng ghế phía sau. Các túi khí đó sẽ căng phồng khác nhau khi ghế trẻ em được phát hiện. Và khi chiếc xe phát hiện một va chạm bên cạnh sắp xảy ra, thân xe có thể được nâng lên 80mm trong chưa đầy một giây để lộ ra các yếu tố cứng hơn của cấu trúc, điều mà Audi A8 cũng thực hiện.  
 
 
S-class mới sẽ được cung cấp hai hệ thống khung gầm: hệ thống treo khí nén một buồng và tùy chọn E-Active Body Control, bao gồm chức năng "bẻ cong" có thể nghiêng khi vào cua như môtô. Được trang bị tính năng E-Active Body Control, S-class rất yên tĩnh, êm ái và nhẹ nhàng.

Châu Âu sẽ có được tất cả các lựa chọn hệ thống truyền động, bao gồm động cơ diesel Inline 6. Ở Mỹ S-class sẽ cung cấp động cơ xăng sáu xilanh thẳng hàng như một tùy chọn nhập cảnh, với tùy chọn nâng cấp V-8 4.0 lít. Sẽ có một phiên bản plug-in hybrid với phạm vi chạy điện khoảng 96 km sẽ kết hợp với động cơ sáu xi lanh thẳng hàng. Một phiên bản AMG sẽ có động cơ V-8 4.0 lít 600 mã lực, trong khi Maybach sẽ tiếp tục cung cấp tùy chọn V-12 6.0 lít.

 

Nếu bạn đang băn khoăn về một phiên bản EV, chiến lược của Mercedes-Benz sẽ giữ lại động cơ đốt trong cho tất cả các hạng S. Các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ mang thương hiệu EQ mà chiếc SUV EQC là chiếc đầu tiên. Sau tên C, E và S của các dòng xe sedan của mình, một chiếc sedan điện cỡ lớn sẽ được gọi là EQS.

Mặc dù không chỉ đơn giản là một chiếc S-class điện hóa, Mercedes đang lên kế hoạch cho một chiếc sedan EQS, hứa hẹn sẽ rộng rãi và nhắm thẳng vào Tesla. Công ty đã giới thiệu một phiên bản concept vào cuối năm 2019 và chúng tôi dự kiến sẽ thấy phiên bản sản xuất vào năm 2021.


Nguồn: CarandDrive.com

Dịch: MeCar - All About Car