Mercedes-Benz sẽ loại bỏ hộp số sàn vào năm 2023

  • 03/06/2022 11:06

Đi ngược lại với phần lớn “số đông” lấy hộp số sàn làm trang bị tiêu chuẩn, Mercedes-Benz trang bị hộp số tự động cho hầu hết mẫu xe của mình.

Từ năm 2023, hộp số sàn sẽ dần bị loại bỏ do nhu cầu của khách hàng không cao. Phát biểu với ấn phẩm Automobilwoche của Đức, người phát ngôn của Mercedes-Benz cho rằng thị hiếu của người mua đang dần thay đổi, ngày càng có nhiều người thích xe thuần điện và xe plug-in hybrid hơn.

“Những chiếc xe sử dụng động cơ điện ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, nhu cầu về các bộ phận liên quan đến hệ thống điện. Cả pin và hệ dẫn động điện đều tăng,” người phát ngôn của thương hiệu Đức cho biết. Đó là lý do tại sao Mercedes-Benz sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn.

Thông tin thương hiệu ô tô Đức sẽ từ bỏ hộp số sàn đã xuất hiện từ năm 2020, nhưng mãi đến nay hãng vẫn chưa thực hiện được điều này. Thay vào đó, Mercedes-Benz lại không trang bị hộp số sàn trên các mẫu xe mới của mình.

Cụ thể như tại Mỹ, từ năm 2011 Mercedes-Benz đã không trang bị cho xe hộp số sàn. Trong khi đó tại Australia, hãng xe Đức chỉ cung cấp 4 mẫu xe có bàn đạp ly hợp, nhưng không phải ô tô thông thường mà là biến thể của xe van thương mại Vito.

Tại thị trường châu Âu và một số thị trường trên thế giới, Mercedes-Benz trang bị hộp số tự động cho hầu hết mẫu xe của mình, thay vì lấy hộp số sàn làm trang bị tiêu chuẩn. Hiện tại, chỉ có dòng A-Class, B-Class và CLA mới có tùy chọn hộp số sàn.

Hộp số sàn là một trang bị đang dần không còn được ưa thích, và một số hãng cũng lên kế hoạch có việc loại bỏ tùy chọn này. Điển hình như BMW tại Australia, hộp số sàn vừa mới bị loại bỏ và Z4 là mẫu xe cuối cùng được trang bị thiết lập này.

Nguồn: Xe Hay


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!