Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ loạt sản phẩm mới: Mercedes-Maybach S-Class giá từ 8,2 tỷ đồng, có cả Maybach GLS phiên bản ''giá rẻ''

  • 05/05/2022 09:05

Các mẫu xe Mercedes-Benz mới được hé lộ đều thuộc các dòng sedan và SUV cao cấp nhất.

Hôm qua (26/4), trong khuôn khổ sự kiện ra mắt mẫu Mercedes-Benz C-Class hoàn toàn mới, thương hiệu Đức tại Việt Nam đồng thời hé lộ loạt sản phẩm đời 2022 tới người tiêu dùng trong nước. Đáng chú ý trong số trên có giá bán chính thức của Maybach S-Class đời mới cùng phiên bản "giá rẻ" của mẫu SUV Maybach GLS.

Loạt xe Mercedes-Benz sẽ được ra mắt trong năm nay.

Mercedes-Maybach S 450 4Matic

Phiên bản thấp nhất của mẫu Mercedes-Maybach S-Class tại thị trường Việt Nam có giá bán khởi điểm từ 8,2 tỷ đồng. Dự kiến, mẫu sedan hạng sang này sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay. Trong khi đó, phiên bản Maybach S 680 cao cấp hơn dự kiến giới thiệu vào tháng 8/2022, sớm hơn S 450.

So với phiên bản S 680, Maybach S 450 không có quá nhiều sự khác biệt về trang bị cũng như thiết kế. Sự khác biệt chủ yếu tới từ ngoại thất nằm ở bộ vành 20 inch thiết kế khác biệt hơn. Bên trong nội thất được ốp gỗ đen bóng cũng những đường vân xen kẽ.

Sự khác biệt lớn nhất của Maybach S 450 so với phiên bản cao cấp hơn là khối động cơ. Mercedes-Maybach S 450 4Matic sử dụng máy I-6, dung tích 3,0 lít tăng áp cho công suất 367 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn, đi kèm với đó là công nghệ EQ Boost hybrid nhẹ (Mild-hybrid).

Mercedes-Maybach GLS 480 4Matic

Phiên bản rẻ hơn của Maybach GLS 600 cũng đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Về mặt thiết kế, GLS 480 và GLS 600 hoàn toàn giống nhau. Xe vẫn có logo Maybach đặt tại cột D, bậc lên xuống gập điện, đèn pha Multi-beam LED, lưới tản nhiệt kim loại nan dọc, bộ vành đa chấu của phiên bản Maybach...

Nội thất bản này giữ nguyên cấu hình 4 chỗ ngồi. Các trang bị có mặt trên Mercedes-Maybach GLS 480 bao gồm hệ thống âm thanh vòm Burmester, ghế massage có khả năng làm mát/sưởi ấm, bàn làm việc có thể gập gọn, màn hình giải trí cho hàng sau...

Phiên bản Maybach GLS 480 cũng được trang bị loại máy I-6 3 lít tăng áp đi kèm EQ Boost, công suất 367 mã lực và 500 Nm mô-men.

Mẫu SUV hạng sang này sẽ có mặt tại các đại lý trong nước vào tháng 7 năm nay cùng mức giá là 8,4 tỷ đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với "đàn anh" GLS 600 được phân phối chính hãng với mức giá là 11,5 tỷ đồng.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic+

Bên cạnh Maybach, những mẫu Mercedes-Benz mang tên gọi AMG cũng được đề cập trong buổi gặp gỡ báo chí này. Đầu tiên là phiên bản GLA 45 S 4Matic+ - phiên bản cao cấp nhất của dòng GLA, một mẫu crossover thể thao thực thụ hiếm hoi được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Điểm "ăn tiền" của mẫu xe này chính là khối động cơ 2 lít tăng áp kép mạnh mẽ nhất thế giới, cho công suất cực đại 421 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4Matic), Nhờ đó, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây.

MBV cho biết Mercedes-AMG GLA 45 sẽ về nước vào khoảng quý 3 năm nay. Mức giá chính thức được hãng công bố là 3,43 tỷ đồng.

Mercedes-AMG SL

Lần đầu tiên, phiên bản hiệu suất cao của dòng SL được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây là dòng xe thể thao lâu đời nhất của thương hiệu Đức trong lịch sử. Sự có mặt của mẫu xe này sẽ thay thế dòng AMG GT từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Trên thị trường toàn cầu, Mercedes-AMG SL hiện có 3 phiên bản lần lượt là SL 43, SL 55 và SL 63. Hiện chưa rõ MBV sẽ phân phối phiên bản nào. Tuy nhiên, mức giá được liên doanh này tiết lộ dao động từ 7 - 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, MBV cho biết họ cũng sẽ giới thiệu hai mẫu xe khác mang thương hiệu AMG là GT 53 4Matic và G 63 đời 2022, lần lượt vào tháng 5 tới và cuối năm nay.

Mercedes-EQ

Bên cạnh các sản phẩm kể trên, MBV cũng sẽ mang mẫu Mercedes EQS về Việt Nam vào quý 4 năm nay, trùng với thời điểm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2022) diễn ra. Mẫu EQS sẽ mở màn cho sự xuất hiện của thương hiệu xe điện Mercedes-EQ trong nước. Mức giá của mẫu xe này vẫn được giữ kín.

Mercedes EQS được định vị ở phân khúc cao cấp nhất, có kích thước tương đương S-Class với chiều dài lên tới 5.265 mm. Nội thất EQS mang đến nhiều ngạc nhiên hơn với hệ thống màn hình OLED khổng lồ kéo dài từ ghế lái sang ghế phụ có tên là Hyperscreen, với cấu hình CPU 8 nhân, 24GB RAM cùng phần mềm MBUX đời mới nhất. Đối với bản tiêu chuẩn, EQS dùng màn hình 12,8 inch giống S-Class thế hệ mới.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!