Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định rửa xe, xịt gầm không làm nước lọt vào cầu GLC

  • 29/08/2018 11:08

Cụ thể, theo như thông báo được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ rộng rãi với báo giới, hãng khẳng định trên phạm vi toàn cầu chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Thông báo chi tiết của MBV như sau:

"Trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi cũng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này.

Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí. Việc thay dầu vi sai đạt chuẩn Mercedes-Benz (nếu cần) sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên đã qua đào tạo của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho khách hàng sử dụng xe GLC từ giữa tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 9/2018, đảm bảo khách hàng có đủ thời gian để sắp xếp kiểm tra. MBV khuyến khích các quý khách hàng liên hệ và đặt lịch hẹn trước với các Xưởng dịch vụ ủy quyền để được phục vụ tốt nhất.

Với những xe vận hành trong những điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước, việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết. Định kỳ thay dầu vi sai trong điều kiện hoạt động bình thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn bảo dưỡng sản phẩm của Nhà sản xuất. Chúng tôi khuyến nghị quá trình kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa phải được thực hiện bởi các Xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz với phụ tùng và dầu chính hãng."

Bên cạnh đó, MBV cũng tiếp tục nhấn mạnh mực nước tĩnh tối đa mà xe Mercedes-Benz GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất và người dùng cần hạn chế tối đa việc lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai trên cầu trước. Ngoài ra, trong thông báo mới nhất này MBV còn khẳng định đối với những xe vận hành trong điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước thì việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết.

Hãng khẳng định rửa xe, xịt gầm không làm nước lọt vào cầu Mercedes-Benz GLC

Trước đó, cộng đồng người sở hữu xe GLC cũng thảo luận và thống nhất với biện pháp lắp ống thở cho cầu xe (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Tương tự như thông báo phản hồi trên facebook trước thực trạng cộng đồng người dùng GLC hoang mang với hiện tượng nước tràn vào cầu xe trước đó, MBV tiếp tục khuyến khích khách hàng mang xe tới các xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra chất lượng dầu vi sai. Hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng miễn phí công kiểm tra dầu vi sai cho đến hết tháng 9/2018. Chi tiết thông báo chính thức của MBV trước đó quý độc giả tham khảo tại đây.

Như đã đưa tin, hiện tượng Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cầu trước lần đầu xảy ra trên xe của một khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, phải đến thời gian gần đây mới thực sự trở thành vấn đề nổi trội khi các chủ xe liên tục mang xe đi kiểm tra và "tá hỏa" vì phát hiện ra xe của mình cũng bị lọt nước vào cầu.

Hãng khẳng định rửa xe, xịt gầm không làm nước lọt vào cầu Mercedes-Benz GLC

Một người dùng khá bất bình trước hiện tượng này. Trong bài viết của mình trên mạng xã hội, anh cho biết ở thành phố Vinh (Nghệ An), 9 xe mang đi kiểm tra cùng lúc thì phát hiện ra 8 xe bị nước lọt vào cầu. Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam

Trước tình hình đó, ngày 13/8 vừa qua Mercedes-Benz Việt Nam đã đăng tải một đoạn thông báo với nội dung phản hồi vụ việc trên trang facebook fanpage của mình. Tuy nhiên những trao đổi của hãng chưa thực sự làm hài lòng khách hàng Việt bởi có một số chủ xe Mercedes-Benz GLC phản ánh hiện tượng cầu xe bị lọt nước do rửa xe xịt gầm khiến cộng đồng lại tiếp tục hoang mang.

Hãng khẳng định rửa xe, xịt gầm không làm nước lọt vào cầu Mercedes-Benz GLC

Một chủ xe chia sẻ chiếc GLC của mình chưa lội nước bao giờ nhưng nước vẫn lọt một chút vào cầu xe, nhiều khả năng là do rửa xe xịt gầm (Nguồn: GLC Club - Mercedes-Benz Việt Nam)

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này trong những bài viết sau!