Mercedes-Maybach S-Class 2021 vừa lộ diện, tự tin cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost

  • 20/11/2020 18:11
Mercedes đã có một vị vua hạng sang mới trong dòng sản phẩm của công ty với tên gọi Maybach S-Class 2021. Chiếc xe có vẻ ngoài cực kỳ sang trọng được xây dựng trên nền tảng S-Class với đối tượng khách hàng là những doanh nhân có tài xế riêng.
 

Mercedes-Maybach S-Class mới có chiều dài cơ sở dài hơn trước 18 cm, ở mức 3396 mm (133,7 inch), mang đến không gian rộng rãi hơn cho hành khách phía sau so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra xe còn có hệ thống bù tiếng ồn chủ động (active noise compensation), gửi tín hiệu âm thanh ngược pha để loại bỏ tiếng ồn trên đường trước khi truyền đến tai người ngồi trong xe.


Tùy thuộc vào thị trường, khách hàng sẽ 2 lựa chon của Mercedes-Maybach. Lựa chọn đầu tiên là S580 4Matic, động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất 496hpvà có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt cung cấp thêm 21hp. Lựa chọn thứ hai là S650 sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép với công suất 621 HP, có thể kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu.


Trong tương lai, một vài thị trường được chọn cũng sẽ nhận được phiên bản plug-in hybrid của Mercedes-Maybach S-Class mới, trang bị động cơ xăng Inline 6 3.0L kết hợp với một mô tơ điện cho công suất 503hp tổng hợp.


Mỗi chiếc Maybach S-Class mới sẽ được trang bị 2 ghế Executive có chức năng mát-xa cho bắp chân của hành khách và gói Chauffeur tiêu chuẩn. Hành khách phía sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ngồi, tựa lưng, gác chân để tạo thành mặt ngả liên tục và thoải mái khi ngủ.


Một chi tiết thú vị khác là việc thêm vào bộ mở rộng dây đai an toàn, một tính năng thường dành cho các mẫu Coupe và Cabriolet. Tuy nhiên điểm đặc biệt đó là bộ mở rộng dây đai an toàn trên Maybach S-Class mới xuất hiện ngay khi hệ thống hỗ trợ nội thất MBUX (MBUX Interior Assist)nhận ra cử động tay tương ứng với ý định chạm vào dây đai.

MBUX Interior Assist cũng cho phép người ngồi phía sau phép điều khiển bằng cử chỉ. Họ có thể mở và đóng tấm chắn nắng và bật đèn đọc sách. Hệ thống này còn có khả năng tự động bật đèn đa điểm để giúp hành khách nhìn rõ hơn nếu xe đi vào khu vực tối.

Chiếc xe limo mới của Đức sử dụng hệ thống treo khí nén được phát triển đặc biệt với chế độ ‘Maybach’ riêng, giúp hành trình thậm chí còn mượt mà hơn S-Class thông thường. Khi được bật, chế độ ‘Maybach’ điều chỉnh bàn đạp ga để tăng tốc nhẹ nhàng hơn, khởi động ở số thứ hai và giúp hộp số tự động 9 cấp hoạt động mượt mà hơn. Hệ thống lái chủ động phía sau cũng được trang bị để giúp Maybach S-Class mới cơ động và chính xác hơn, xoay bánh sau lên đến 10 độ.

Mercedes-Maybach S-Class mới cũng có hệ thống hỗ trợ người lái Cấp độ 3, cho phép tài xế rời tay khỏi vô lăng trong các tình huống như giao thông đông đúc hoặc trên các đường cao tốc. Hệ thống này sẽ có thể được sử dụng bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.


Về phần ngoại thất, lớp sơn hai tông màu tùy chọn với đường phân cách được thực hiện trên xe thủ công, với toàn bộ quá trình mất tới một tuần. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên trên một chiếc Maybach Mercedes, cửa sau có thể được vận hành bằng điện chỉ bằng một nút bấm.

Về giải trí, Mercedes-Maybach S-Class 2021 được trang bị tới 5 màn hình riêng biệt cho các tác vụ như cụm đồng hồ công-tơ-mét 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin phía trước 12.8 inch, 2 màn hình giải trí ở hàng ghế sau 11.6 inch và một màn hình điều khiển chức năng dạng máy tính bảng dành cho chủ nhân.


Mercedes đã xác định Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ và Đức là các thị trường chính của Maybach S-Class mới, với tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc là gấp đôi. Mẫu xe mới này nhằm mục đích tiếp tục thành công của thương hiệu, với việc mở bán hàng sẽ bắt đầu trước cuối năm nay.