MG sẽ có xe thể thao điện đầu tiên ra mắt trong năm 2021

  • 07/01/2021 14:01
Cyberster Roadster là mẫu concept được hãng công bố hình ảnh từ giữa năm 2020, nay đã được MG tuyên bố sẽ ra mắt bản thương mại cuối năm 2021. 


Theo những hình ảnh được tung ra trước đó, mẫu Cyberster Roadster sẽ là một chiếc coupe chạy điện hoàn toàn với tỷ lệ tương tự như mẫu concept E-Motion. MG cho biết nền tảng Cyberster Roadster sẽ được phát triển bởi hãng mẹ SAIC và hỗ trợ một động cơ điện ở mỗi trục.


Các đặc điểm chính nổi bật bao gồm nắp ca-pô dài, đuôi xe vuốt nhọn và logo MG phát sáng. Phía đuôi xe có dải đèn LED hậu kéo dài. Chiếc xe sở hữu diện mạo không giống với chiếc mui trần cuối cùng mà thương hiệu này sản xuất, MG TF .


Cyberster được cho là có công nghệ kết nối 5G và các tính năng lái xe tự động Cấp độ 3. Vẫn chưa rõ hệ truyền động của mẫu xe sẽ là gì. 

Ý tưởng về việc MG khởi động lại các mẫu thể thao mui trần hai chỗ ngồi đã từng thành công trong lịch sử đã được khuyến khích từ lâu. Sau đó, vào năm 2017,  thương hiệu đã giới thiệu bản concept E-Motion , một chiếc coupe thể thao 4 chỗ ngồi chạy điện được cho là sẽ được đưa vào sản xuất trong năm nay. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra do ảnh hưởng của Covid, nên MG đã lùi lại cho đến năm nay, nhưng không thực sự rõ ràng liệu ý định sản xuất có còn hay không. 


E-Motion sở hữu hệ truyền động hoàn toàn bằng điện được phát triển bới hãng, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây và phạm vi chạy lên đến 500 km.