MG ZS 2021 chuẩn bị về Việt Nam, Kia Seltos phải “dè chừng”

  • 07/01/2021 11:01
Đây là bản nâng cấp của MG ZS 2021, sở hữu những thay đổi trong thiết kế, ra mắt vào ngày 8/1 tới đây. Đại diện MG vẫn chưa công bố thông tin chi tiết hơn về mẫu xe mới.


Cuối năm 2020, tổ chức đánh giá an toàn ASEANCAP đã công bố bài thử nghiệm và điểm số an toàn 5 sao của MG ZS mới. Theo thông tin từ ASEANCAP, MG ZS được lắp ráp tại Thái Lan để bán ra 2 thị trường là Thái Lan và Việt Nam. Phiên bản được thử nghiệm cũng chính là bản sẽ bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Vì MG ZS 2021 sẽ được nhập từ Thái Lan chứ không phải từ Trung Quốc như trước, nên có khả năng được miễn thuế nhập khẩu.


Bản facelift của MG ZS có thiết kế được trau chuốt hơn nhiều so với bản đang bán ra. Cụm đèn trước mảnh hơn, có giao diện LED bắt mắt hơn. Tương tự, đèn hậu cũng đổi giao diện LED 3D. Lưới tản nhiệt lục giác góc cạnh. Bộ mâm 5 chấu kích thước 17 inch có thiết kế mới, phối 2 tông màu.


Nội thất xe "sang chảnh" hơn với đồng hồ dạng kỹ thuật số như đàn anh HS. Màn hình trung tâm dạng nổi một phần, đổi giao diện, sắc nét hơn, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Trong xe có 5 cổng USB, gồm 2 cổng trước, 2 cổng sau và 1 cổng ở gương chiếu hậu.


Động cơ xe vẫn giữ nguyên. Mẫu xe này chỉ dùng một loại động cơ 1,5 lít, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước MacPherson còn phía sau là thanh xoắn. Xe có cả phanh đĩa 4 bánh.


Trang bị an toàn của MG ZS có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát áp suất lốp cùng 6 túi khí. Tại Thái Lan, ZS mới còn có camera 360 độ.

Hiện tại, MG ZS đang được bán ra với 3 phiên bản là Standard, Comfort và Luxury. Giá xe dao động từ 495 triệu đến 599 triệu đồng. Giá bán thực tế tại đại lý còn thấp hơn. Có nơi chào bán xe ZS Standard với giá 480 triệu đồng. MG ZS nằm cùng phân khúc SUV đô thị với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Mẫu xe của MG có giá thấp nhất. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn khó cạnh tranh khi thương hiệu MG vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam. Doanh số MG tạm thời chưa được công bố.