Michael Jordan trở thành chủ đội đua NASCAR

  • 22/09/2020 16:09
Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan mới đây đã đồng ý mua một đội đua NASCAR và tay đua trẻ tuổi Bubba Wallace sẽ là tài xế chính của đội. Đội đua của Michael Jordan sẽ tham dự giải 2021 NASCAR Cup
 
Ảnh concept chiếc xe đua của đội Michael Jordan trong tương lai.
 
Michael Jordan, được biết đến là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại và là chủ sở hữu của đội bóng rổ Charlotte Hornets, đã quyết định lấn sân sang giải đua xe NASCAR. Bubba Wallace, tay đua gốc phi duy nhất của giải NASCAR Cup Series đã kí hợp đồng làm tài xế chính của đội đua này.
 
Jordan cho biết: “Lớn lên ở Bắc Carolina, cha mẹ tôi thường đưa cả nhà đi xem các cuộc đua, vì thế tôi đã hâm mộ giải NASCAR ngay từ nhỏ. Cơ hội sở hữu đội đua với sự hợp tác của bạn tôi, Denny Hamlin, và để Bubba Wallace lái xe cho chúng tôi, khiến tôi cảm thấy rất hào hứng.

Trong lịch sử của NASCAR không có nhiều đội đua có chủ sở hữu là Mỹ gốc Phi. Đây là thời điểm dường như hoàn hảo với việc NASCAR đang phát triển và đón nhận sự thay đổi xã hội ngày càng nhiều hơn."


Huyền thoại bóng rổ chia sẽ thêm lí do khiến anh muốn sở hữu đội đua trong giải NASCAR, vốn là một giải đua có phần lớn khán giả là người Mỹ da trắng:

“Ngoài những cam kết và quyên góp gần đây mà tôi đã thực hiện để chống lại nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống, tôi xem đây là cơ hội để giáo dục một lượng khán giả mới và mở ra nhiều cơ hội hơn cho người gốc Phi trong môn thể thao đua xe.”

Tên gọi chính thức, số của xe, nhà tài trợ cùng nhiều thông tin khác của đội đua mà Michael Jordan sở hữu sẽ được công bố trong tương lai gần.

Bubba Wallace là một tay có thành tích tốt ở tuổi 26. Trong năm nay anh đã 5 lần cán đích ở vị trí trong top 10 và về nhì ở giải đua 2018 Daytona 500.
 
Bubba Wallace và huyền thoại đua xe Richard Petty.
 
Wallace tuyên bố vào ngày 10 tháng 9 rằng anh sẽ rời đội Richard Petty Motorsports, đội đã cho anh khởi đầu với bốn cuộc đua thử vào năm 2017 trước khi thuê kí hợp đồng ở mùa giải tiếp theo. Wallace khẳng định rằng việc rời đội là quyết định của anh chứ không phải do xích mích, với bằng chứng là chữ ký của huyền thoại đua xe Richard Petty được xăm trên chân phải anh.

Denny Hamlin, tay đua NASCAR sẽ đồng sở hữu đội đua với Michael Jordan.
 
Đối tác sở hữu đội đua với Michael Jordan - Denny Hamlin cũng là một tay đua NASCAR có tên tuổi. Dù đồng sở hữu đội đua với Michael Jordan, Hamlin sẽ vẫn là tay đua điều khiển chiếc Toyota số 11 cho đội Joe Gibbs Racing, nơi mà sự nghiệp Cup của anh bắt đầu vào năm 2005. Anh ấy đã có sáu chiến thắng trong năm nay và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm 2020.