Mitsubishi Eclipse Cross 2022 có giá từ 560 triệu VNĐ, sẵn sàng cạnh tranh với Toyota Corolla Cross.

  • 07/12/2020 22:12
Ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, Mitsubishi Eclipse Cross 2022 mới chính thức được công bố đầy đủ thông số kỹ thuật. 


Về ngoại thất, Mitsubishi Eclipse Cross 2022 thể thao và hấp dẫn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm với các cập nhật nhỏ như lưới tản nhiệt đục lỗ màu đen và ốp bảo vệ cản trước mới có 3 phần nhô ra tạo nét cá tính, trẻ trung. Ngoài ra, đèn pha của Eclipse Cross mới đã được di chuyển xuống dưới với họa tiết hình bầu dục mạ crom, tách riêng biệt với dải đèn định vị mỏng ở bên trên. 


Phần đuôi xe được thay đổi đáng kể với cửa sổ phía sau và cửa cốp được tái thiết kế, không chỉ mang đến cho chiếc crossover vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện tầm nhìn. Đèn hậu giờ đây là kiểu chữ L tương tự như trên Xpander. Cản sau cũng được tinh chỉnh thể thao hơn.


Nội thất được nâng cấp với không gian được làm mới nhờ các chi tiết trang trí màu đen và bạc, bố cục khoang lái thay đổi một chút với việc đặt hệ thống âm thanh hiển thị liên kết điện thoại thông minh (SDA) 8 inch mới gần với người lái và hành khách phía trước. Mitsubishi cũng loại bỏ các điều khiển bàn di chuột và thay bằng các núm điều chỉnh bằng xúc giác dễ hơn, thuận tiện hơn.


Những thay đổi đáng chú ý khác của xe gồm hệ thống âm thanh 8 loa công suất 510W, màn hình trung tâm với đồ họa sắc nét hơn tương thích cả Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, chiều dài tổng thể của Mitsubishi Eclipse Cross 2022 đã được nới thêm 140 mm, giúp cabin xe rộng rãi hơn, đặc biệt dung tích khoang hành lý phía sau tăng thêm 18%, đạt mức 405 lít.
Mitsubishi Eclipse Cross 2022 có hai phiên bản hai gồm xăng và plug-in hybrid, trong đó hệ truyền động PHEV là đáng chú ý nhất vì đây là lần đầu tiên Eclipse Cross được trang bị kiểu động cơ này. 


Hệ truyền động plug-in hybrid của Mitsubishi Eclipse Cross 2022 bao gồm hai động cơ điện đặt trước và sau cho công suất lần lượt 80 mã lực/137 Nm và 94 mã lực/195 Nm, kết hợp với động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 126 mã lực/199 Nm. Như vậy, xe hoạt động trên hệ dẫn động 4 bánh, được đi kèm với hệ thống kiểm soát S-AWC của Mitsubishi, S-AWC sẽ đảm bảo phân phối lực lái hiệu quả cho xe tùy theo điều kiện đường. 


Cung cấp năng lượng cho các động cơ điện là bộ pin lithium-ion 13,8 kWh, 300 volt gắn dưới sàn xe. Bộ pin này sẽ được sạc đầy trong khoảng 4,5 giờ nếu dùng loại sạc AC 3,7 kW, và dễ dàng sạc từ 0 - 80% chỉ trong 25 phút với sạc nhanh DC 22 kW. Ngoài ra, động cơ xăng cũng có thể sạc lại cho pin.


Một trong những tiện ích đặc biệt của Mitsubishi Eclipse Cross 2022 là ổ cắm AC 100 volt có thể cung cấp tới 1.500 watt để cấp điện cho các thiết bị điện tử và đồ dùng điện, điều này rất hữu ích khi chủ xe muốn tổ chức một buổi cắm trại cuối tuần với Eclipse Cross hay những hoạt động tương tự. Ngoài ra chiếc xe còn có chức năng sạc hai chiều, cho phép chiếc xe cung cấp điện cho ngôi nhà khi cần thiết, ví dụ như những lúc ở Nhật xảy ra thiên tai như động đất hoặc ở những khu vực nguồn điện hay gặp vấn đề.


Về bản động cơ xăng thông thường, Eclipse Cross mới được trang bị động cơ MIVEC tăng áp 1.5L 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số CVT cho 148 mã lực và 240Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số INVEC-III CVT có 8 cấp ảo và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD, giống như bản PHEV, các biến thể này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động AYC (cả FWD và AWD). Riêng cấu hình AWD sẽ có thêm hệ thống kiểm soát S-AWC.
Theo số liệu Mitsubishi cung cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Eclipse Cross PHEV chỉ ở mức 6,1 lít/100 km, trong khi hai bản xăng có những con số tương ứng là 7,5 lít/100 km và 8,1 lít/100 km.


Eclipse Cross mới được xếp hạng an toàn ANCAP 5 sao nhờ có nhiều công nghệ hỗ trợ lái như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và đèn pha tự động. Tại Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2022 có giá bán dao động từ 2,531 triệu yên đến 4,47 triệu yên (564 - 996 triệu VNĐ).