Mitsubishi Mirage 2020 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, có khả năng sẽ về Việt Nam 

  • 04/09/2020 16:09
Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của Mitsubishi Mirage đã được lột xác bằng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Mẫu xe được dự đoán sẽ về Việt Nam trong thời tương lai gần.


Vào cuối năm ngoái, Mitsubishi đã trình làng Mirage và Attrage bản facelift tại Thái Lan. Phiên bản nâng cấp của cả 2 mẫu xe đều sở hữu ngoại thất mang tính thể thao hơn và đi kèm với nội thất mới.

Với việc Mitsubishi Attrage vừa ra mắt tại Việt Nam đã được đánh giá cao nhờ ngoại hình bắt mắt, có thể thấy sự xuất hiện của Mirage 2020 tại Việt Nam là điều rất được mong đợi.

Mới đây Mirage 2020 đã được ra mắt ở Úc, mẫu xe vẫn sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất 76hp và mô-men xoắn 100 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.


Đặc điểm nổi bật nhất của Mitsubishi Mirage 2020 là việc chiếc xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tương tự như Pajero Sport, Triton và Xpander. Dynamic Shield chính là kiến tạo thiết kế đột phá của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Ở đầu xe, Mitsubishi Mirage 2020 được trang bị 2 thanh mạ chrome kéo dài từ đèn pha xuống cản trước, tạo thành hình chữ "X" quen thuộc. Hệ thống đèn chiếu sáng được làm rộng ra và khe hút gió góc cạnh. Ngoài ra, cản trước và lưới tản nhiệt của xe cũng được thiết kế lại.


Khác với Xpander và Triton, Mirage 2020 không tách riêng dải đèn LED ban ngày và đèn pha. Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ có cụm đèn pha tích hợp với dải đèn LED ban ngày. Đèn sương mù hình tròn bằng halogen nằm trong khe hút gió.

Ở phía sau, Mirage 2020 sở hữu cản và và cụm đèn hậu LED thiết kế mới. Cánh gió sau mui được tích hợp đèn phanh.

 
Hông xe của Mirage 2020 cũng góc cạnh và cơ bắp hơn thế hệ trước nhờ đường gân dập nổi chạy từ hốc bánh trước đến đèn hậu.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mirage 2020 sẽ được trang bị bộ mâm 14 inch. Phiên bản cao cấp được lắp bộ mâm hợp kim 15 inch 2 tone màu. 

Về phần nội thất, Mirage 2020 có những thay đổi nhỏ. Xe sở hữu nhiều chi tiết trang trí giả carbon trên cụm điều khiển trung tâm và các ghế xe được bọc kết hợp giữa vải và da tổng hợp. Ngoài ra chiếc Hatchback cỡ nhỏ được lắp vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng, nút bấm khởi động, điều hòa tự động và hệ thống định vị. 


Mirage 2020 còn được trang bị màn hình 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 4 loa mới nhất của Mitsubishi - Smartphone Display Audio system.

Về an toàn, xe được trang bị 6 túi khí (phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ chỉ có 2 túi khí), phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình và camera lùi.

Sở dĩ chúng ta có thể dự đoán rằng mẫu xe sắp về Việt Nam là vì hiện tại, các đại lý Mitsubishi tại Việt Nam đang giảm giá Mirage đời cũ để "dọn kho" để chờ phiên bản mới.

Tại Australia, Mitsubishi Mirage 2020 có giá từ 10,000 USD đến 11,500 USD. Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe cỡ nhỏ này có giá dao động 14,350-18,750 USD. 

Nguồn ảnh: Paul Tan