Mitsubishi sử dụng Xpander để đua Rally

  • 08/09/2020 18:09
Khi chúng ta nghĩ đến xe đua vượt địa hình, hình ảnh đầu tiên thường là một chiếc hatchback cỡ nhỏ hoặc một chiếc một chiếc sedan dành cho gia đình. Một chiếc crossover bảy chỗ chắc chắn là điều không ai có thể ngờ đến. Đó chính xác là những gì Mitsubishi Motors Indonesia đã làm, biến Xpander thành một quái thú đường đua vượt địa hình.

Khởi đầu là một chiếc Mitsubishi Xpander thông thường, đội đua Ralliart New Zealand đã loại bỏ toàn bộ hai hàng ghế sau, bảng đồng hồ và hệ thống điều hoà để giảm trọng lượng xe.

Sau đó, thân xe được gia cố để để cứng chắc hơn, bộ khung thép an toàn chống lật cũng được lắp để đảm bảo sự an toàn cho các tay đua.


Phiên bản Xpander Rally sẽ sử dụng động cơ 2.0L tăng áp lấy từ Lancer Evolution X, sản sinh công suất 355hp và momen xoắn cực đại 556 Nm. Chỉ số này cao hơn hẳn chỉ số gốc của Xpander tiêu chuẩn, vốn sử dụng động cơ 1.5L tạo 103hp và 141 Nm.


Bên cạnh việc đổi động cơ, Ralliart cũng thiết kế hệ thống treo mới phù hợp với đường đua để giảm xóc khi lái xe trên địa hình gồ ghề, ngoài ra sàn xe cũng đã được sửa đổi để lắp hệ truyền động AWD.


Xpander Rally hiện đã hoàn thành quá trình thử nghiệm trên địa hình đất cát và sẽ sớm được thử nghiệm trên đường nhựa. Chiếc xe được dự kiến sẽ tham gia giải đua Sprint Rally Championship tại Indonesia vào cuối năm nay.

Nguồn: Paultan.org

Dịch: MeCar - All About Car