Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm xóc trên Xpander

  • 20/05/2019 00:05

Trước những thông tin về lỗi rò rỉ dầu giảm xóc trên Mitsubishi Xpander, phía Mitsubishi Việt Nam (MMV) đã chính thức lên tiếng xác nhận về những trường hợp đã bị ảnh hưởng tại thị trường trong nước.

Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a4

Một số khách hàng phản ảnh xe Mitsubishi Xpander bị rò rỉ dầu giảm xóc

Theo đó, hãng xe Nhật Bản cho biết đây là lỗi được bảo hành nên những khách hàng nào có xe Xpander bị hiện tượng trên sẽ được MMV cùng Đại lý kiểm tra và thay thế theo đúng chính sách bảo hành đã đề ra. 

Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a5 Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a6

Mitsubishi Xpander rò rỉ dầu phuộc sau

MMV cũng giải thích thêm về thiết kế và cách vận hành của giảm xóc. Cụ thể, trong quá trình hoạt động, giảm xóc sẽ tạo ra một lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho giảm xóc và được gạt bởi phớt cao su. Khi xe Xpander vận hành, pít-tông trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu nhỏ ra ngoài và chúng ta có thể quan sát được vết dầu trên vỏ giảm xóc. Do đó, giảm xóc xe có hiện tượng lớp dầu bám bên ngoài cũng là điều hoàn toàn bình thường, đúng như thiết kế, cách vận hành của giảm xóc.

Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hiện tượng có lớp dầu bám ở ngoài giảm xóc xe Mitsubishi Xpander, đây là hiện tượng không ảnh hưởng đến vận hành và an toàn trong quá trình sử dụng xe.

Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a1

Cơ chế hoạt động của giảm xóc trên Xpander

Nếu lớp dầu lớn 1/3 chiều dài giảm xóc mới là bất thường

MMV cho biết, với những trường hợp lớp dầu rò rỉ quá 1/3 chiều dài giảm xóc thì đây mới là hiện tượng bất bình thường và những xe bị như trên đang gặp vấn đề và sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành.

Hiện tượng rò rỉ dầu giảm xóc trên Mitsubishi Xpander đã từng xảy ra ở một số thị trường. Song việc kiểm tra trên nhiều giảm xóc tại MMC Nhật Bản cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng, khả năng vận hành và an toàn của xe. 

Do đó, việc chuẩn đoán đúng và tìm ra giải pháp được đặt lên hàng đầu đối với MMV để không phải mất chi phí thay thế không cần thiết, không những không khắc phục được hiện tượng trên mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng, thống kế về lỗi không chính xác.

Hướng dẫn đánh giá dựa vào quan sát vết dầu trên giảm xóc

Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a2Mitsubishi Việt Nam hướng dẫn nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm sóc trên Xpander a2 a3

Cách nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm xóc trên Xpander

Với những kinh nghiệm chăm sóc xe hơi trên, khách hàng có thể tự kiểm tra trong trường hợp xe Xpander gặp lỗi. Nếu lượng rò rỉ dầu quá mức cho phép, người dùng nên chủ động mang xe đến các đại lý chính hãng của MMV trên toàn quốc.

Xem thêm:

  • Mitsubishi Xpander bất ngờ bấm được biển 89A-666.66 tại Hưng Yên
  • Đánh giá xe Mitsubishi Xpander hiện hành

Giá xe Mitsubishi Xpander 2019

Tên xe Giá xe (triệu đồng)
Xpander 1.5 AT 620
Xpander 1.5 MT 550

Video đánh giá xe Mitsubishi Xpander hiện hành tại Việt Nam