Mitsubishi Xpander cán mốc 25.000 xe tại Việt Nam

  • 18/05/2020 10:05
Tới tháng 5, hãng xe Nhật đã bán 25.000 chiếc Xpander cho khách Việt, đánh dấu thành công giai đoạn đầu của mẫu MPV 5+2.

Tốc độ bán của Xpander ngày càng nhanh. Hồi tháng 8/2019, tức một năm sau ngày ra mắt, xe chạm ngưỡng 10.000 chiếc. Theo tốc độ này, muốn đạt được 25.000 xe, cần 2,5 năm. Nhưng đến tháng 5/2020, khi thực tế bán được 25.000 xe, mới chỉ là một năm chín tháng.


Xpander ở một đại lý tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Với nhiều người, Xpander là một chú ngựa ô của thị trường, nhưng Mitsubishi Việt Nam có lý do để theo đuổi mục tiêu biến mẫu xe của mình thành một thế lực thực sự. Bởi, Xpander là mẫu xe đầu tiên đánh bại được Innova ở phân khúc MPV. Ngoài ra, sắp tới khi chuyển sang lắp ráp, việc chủ động nguồn cung sẽ giúp nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận xe hơn nữa.

Một minh chứng cho tốc độ phát triển doanh số của Xpander ở thị trường Việt là trong ba năm qua kể từ khi ra mắt, có 250.000 chiếc tới tay người tiêu dùng toàn cầu, trong khi ở Việt Nam sau một năm 9 tháng đã ghi nhận 25.000 chiếc, tức tương đương 10%. Ngoài Việt Nam, Xpander còn bán ở các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia hay châu Á như Bangladesh...

Năm 2018-2019, Xpander thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á. Ở Indonesia, đây là mẫu xe thành công nhất 2018 khi đạt 9 giải thưởng đến từ các tạp chí về xe uy tín, liên tiếp lọt vào top đầu doanh số trong nhiều tháng liên tiếp. Tại Philippines, trong năm 2019, Xpander cũng giành giải "Xe của năm" và "Thiết kế ấn tượng nhất" cho hạng mục xe MPV. Bước sang năm 2020, Mitsubishi Xpander tiếp tục đạt giải "MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020" do Otomotif Award Indonesia bình chọn và đánh giá, đây là lần thứ hai Xpander nhận được giải thưởng này tại thị trường Indonesia. 

Theo các đại lý, thu thập ý kiến từ khách hàng mua xe, họ nhận được các lý do sau khiến Xpander hút khách: thiết kế Dynamic Shield trẻ trung, hiện đại; nội thất 7 chỗ rộng rãi, nhiều tiện ích theo triết lý Omotenashi; tính kinh tế cao; tiết kiệm nhiên liệu. Khách của Xpander có cả người dùng gia đình thuần tuỳ và người kinh doanh dịch vụ.

Nhân sự kiện này, để tri ân người dùng, Mitsubishi Motors Việt Nam dành tặng một voucher thay dầu miễn phí cho tất cả các khách hãng sở hữu Xpander. Trong khi đó, với khách hàng mua xe mới sẽ nhận được quà tặng là bảo hiểm vật  chất trị giá khoảng 9 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng cũng tổ chức cuộc thi ảnh "Tự hào đại gia đình Xpander" với 300 phần quà là xe mô hình. 

Theo VnExpress