Mitsubishi Xpander Cross 2023 sắp ra mắt Việt Nam

  • 17/02/2023 09:02

Các đại lý Mitsubishi đang cho khách đặt cọc Xpander Cross, mẫu MPV phong cách SUV đời 2023 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2.

Sau Xpander bản nâng cấp giữa chu kỳ, Mitsubishi sẽ tiếp tục làm mới phiên bản cao và đắt nhất của dòng MPV này, mẫu Xpander Cross. Các đại lý hiện cho khách đặt cọc kèm thời gian giao xe dự kiến vào tháng 3.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 hiện đã về Việt Nam, tiếp tục nhập khẩu Indonesia. Đầu 2023, một số hình ảnh của Xpander Cross trên xe chuyên dụng bị bắt gặp tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Xpander Cross tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vài ngày trước. Ảnh: Khoa Dollar

Xpander Cross tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vài ngày trước. Ảnh: Khoa Dollar

Theo các nhân viên bán hàng, Xpander Cross mới thiết kế lại phom dáng bên ngoài, giống Xpander 2022 bản số tự động. Định vị là chiếc MPV lai SUV, xe có la-zăng thiết kế riêng, bodykit hầm hố ở cản trước, mặt ca-lăng và đuôi xe. Nội thất Xpander Cross cũng thay đổi với cách sắp xếp các chi tiết như Xpander bản nâng cấp.

Động cơ vẫn giữ nguyên, loại 1,5 lít, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Xe sẽ có lượng trang bị nhiều hơn trước, trong đó đáng chú ý là AYC (Active Yaw Control), công nghệ hỗ trợ vào cua ổn định.

Các đại lý chưa đưa ra mức giá dự kiến của Mitsubishi Xpander Cross 2023. Bản hiện hành giá 688 triệu đồng.

Cách thiết lập sản phẩm của Mitsubishi, Toyota và Suzuki khá giống nhau. Ngoài các mẫu thuần MPV như Xpander, Avanza, Ertiga, mỗi hãng đều có thêm biến thể mang phong cách SUV để tiếp cận nhóm khách hàng ưa thích xe kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi Suzuki và Mitsubishi thể hiện rõ hơi hướng SUV trên lần lượt XL7 hay Xpander Cross, thương hiệu Toyota với mẫu Veloz Cross nhạt nhoà hơn.

Xpander Cross mới có thể phân biệt với Xpander ở vị trí đèn sương mù. Ảnh: Mitsubishi

Xpander Cross mới có thể phân biệt với Xpander ở vị trí đèn sương mù. Ảnh: Mitsubishi

Hai mẫu xe Hàn xuất hiện gần đây là Hyundai Stargazer và Kia Carens không xây dựng theo cách các hãng Nhật đã làm. Stargazer thuần phong cách MPV, trong khi Carens hơi hướng SUV.

Các biến thể lai SUV đều là bản đắt nhất của từng mẫu MPV. Với Xpander Cross, doanh số của xe chiếm khoảng 30% tổng lượng bán ra của dòng Xpander.

Mitsubishi trong hơn 4 năm trở lại đây vẫn chủ yếu dựa vào sức hút của dòng Xpander. Thiết kế hợp mắt với người dùng số đông, các trang bị vừa đủ và giá cạnh tranh, mẫu xe của hãng Nhật bán chạy nhất phân khúc MPV trong liên tiếp 4 năm qua.

Nguồn: VnExpress


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe