Một buổi chiều họp mặt ý nghĩa tại tỉnh Nagano

  • 08/06/2021 14:06
Một buổi họp mặt xe hơi từ thiện được tổ chức nhằm quyên góp tiền cho các nạn nhân của cơn bão Reiwa 1 Đông Nhật Bản năm 2019, hay còn gọi là bão Hagibis.



Người Nhật không xa lạ gì với bão, và người dân ở đây đơn giản chấp nhận nó như một phần khó chịu khi sống trên hòn đảo núi lửa xinh đẹp này. Thật không may, cứ vài năm lại có một sự kiện lớn xảy ra, và không có sự chuẩn bị nào có thể bảo vệ họ khỏi cơn thịnh nộ dữ dội của thiên nhiên. Nếu có chút thương tiếc nào trước những đòn tàn phá này của thiên nhiên, ắt hẳn về sau, con người phải cùng nhau xây dựng lại cuộc sống. Các cộng đồng trở nên mạnh mẽ hơn, gắn kết với nhau bằng sợi dây của sự tuyệt vọng và được thúc đẩy bởi ý chí phục hồi.



Được tổ chức bởi Yasuhiro Tsuchida, buổi họp mặt không chỉ được tổ chức để kêu gọi một khoản hỗ trợ tài chính cần thiết cho người dân tại Nagano mà còn để thúc đẩy tinh thần của cộng đồng địa phương. Cùng với Covid, người dân ở khu vực này đã thực sự phải vật lộn để kiếm sống qua ngày. Nagano là một trong những thị trấn suối nước nóng hàng đầu của Nhật Bản, và hàng năm có hàng nghìn người từ khắp đất nước đến để tắm trong nước khoáng nhiệt trị liệu. Vào thời điểm này trong năm, nơi đây có rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương, nhưng bây giờ nó thực sự giống như một thị trấn ma.



Tại buổi họp mặt này, có thể thấy con người và xe từ mọi tầng lớp xã hội đến và chiêm ngưỡng. Ngoài những chiếc xe, một điều khác gây nên sự ấn tượng chính là hầu hết những chiếc xe tham dự đều là xe được chủ nhân sử dụng hàng ngày. Công chúng vào cửa tham quan buổi họp mặt miễn phí, nhưng những chiếc xe trưng bày phải trả một khoản phí trực tiếp để cứu trợ thiên tai.

Buổi hợp mặt xuất hiện nhiều những mẫu xe vô cùng độc đáo. Giữa những chiếc xe cơ bắp của Mỹ và những mẫu xe huyền thoại của Nhật Bản lại xuất hiện một chiếc chiếc Peugeot 405 T16 được gắn bộ khung kim loại phía sau capo với những chiếc xe đạp trẻ em trông khá thú vị. 

Một chiếc Toyota Crown Royal Saloon hiếm hoi. Trong nội thất có những chiếc ghế dành cho trẻ em quay mặt về phía sau và chiếc ghế này cũng có một số chi tiết sơn khá trang nhã.


Một chiếc xe khá đẹp mắt, mang dáng dấp của một chiếc Ferrari 812 Superfast, được độ ngoại thất hầu như 100% khiến cho người xem không xác định rõ được đây là xe gì. Nhưng thông tin từ chủ xe cho hay, chiếc xe này chính là Toyota Supra, được độ bodykit "độc nhất vô nhị" và đặt tên là Supra Zefi:r. 


Một chiếc Kenmeri bốn cửa tinh tế tỏa sáng như một viên ngọc trai dưới ánh mặt trời.


Chiếc xe bán tải Sunny


Chiếc HotRod chiếm lấy sự chú ý tại buổi họp mặt

Đã ba năm kể từ khi cơn bão Hagibis đổ bộ vào khu vực Nagano và vẫn có những chiếc máy xúc làm việc dọc theo bờ sông Chikuma, cố gắng sửa chữa những thiệt hại. Người Nhật là những người kiên cường và những sự kiện như thế này cho thấy tinh thần cộng đồng của họ mạnh mẽ đến nhường nào.

Dưới đây là một số hình ảnh thêm về buổi hợp mặt thiện nguyện tại Nagano: