Một số mẹo đối phó với cơn giận dữ khi xảy ra va chạm ô tô

  • 21/05/2018 00:05

Những cơn giận dữ của tài xế thường xảy đến khi gặp một tình huống không như ý, tắc đường hay xảy ra va chạm… Cơn giận dữ thường bộc lộ qua lời nói kích động, lăng mạ, không kiểm soát hay đôi khi là hành vi bạo lực, các cử chỉ thô lỗ, đe dọa bằng lời nói hoặc đồ vật, thậm chí là điều khiển xe một cách nguy hiểm.

Một số mẹo đối phó với cơn giận dữ khi xảy ra va chạm ô tô.

Một số mẹo đối phó với cơn giận dữ khi xảy ra va chạm ô tô​

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, lái xe có thể tránh trở thành nạn nhân của cơn giận dữ khi tham gia giao thông bằng nhiều cách, hoặc nếu bạn là người có lỗi thì hãy tránh làm cho mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là những mẹo giúp bạn giữ được bình tĩnh, tránh tức giận khi xảy ra va quệt xe.

- Ví dụ, khi xảy ra va chạm, 2 bên đều có lỗi thì điều này không có nghĩa là bạn nên có phản ứng tức giận. Hãy cố gắng giữ cái đầu lạnh, nếu sự việc không quá nghiêm trọng thì hãy để lái xe kia đi. Việc bạn nhường nhịn sẽ khiến sự việc không trầm trọng hơn, tâm trạng trong ngày của bạn cũng sẽ thoải mái hơn.

- Trong trường hợp cả 2 bên đều trở nên mất bình tĩnh, hãy cố gắng không nhìn vào mắt nhau, tránh phản ứng quá rõ ràng. Cố gắng nghĩ đến những chuyện khác để cơn nóng giận dần nguôi ngoai.

- Nếu phía bên kia vẫn hung hăng với bạn và có khả năng gây nguy hiểm đến sự an toàn của bạn thì hãy gọi cảnh sát.

- Nếu tài xế bên kia tiếp cận xe của bạn, khiến bạn cảm thấy không an toàn. Trong trường hợp bạn thấy bản thân vẫn có thể lái xe thì hãy lái xe đi. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng rời đi khi chưa rõ ràng mọi chuyện vì có thể bạn sẽ bị đuổi theo.

Một số mẹo đối phó với cơn giận dữ khi xảy ra va chạm ô tô - Ảnh 1.

Hãy giữ một cái đầu lạnh nếu xảy ra va chạm, đừng bắt đầu một cuộc tranh cãi

- Nếu chiếc xe của bạn có camera hành trình thì quá tuyệt. Đó sẽ là bằng chứng chứng minh mọi chuyện. Hoặc ai đó ngồi trên xe có thể sử dụng điện thoại di động để quay lại, nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, đó sẽ là bằng chứng trước tòa. Ngoài ra, hãy ghi nhớ biển số của những chiếc xe xung quanh, những người nhìn thấy có thể làm nhân chứng cho bạn.

- Không mở hoàn toàn cửa xe, cũng không mở cửa sổ hoàn toàn, không kích động và bắt đầu một cuộc tranh cãi.

- Nếu lỗi thuộc về bạn, hãy thừa nhận và xin lỗi. Đôi khi sự việc có thể dễ dàng được giải quyết. Đừng có bất cứ hành động nào như là một sự trả thù, thậm chí dù bạn là người không có lỗi.

Sau khi sự việc được giải quyết, lời khuyên là bạn nên dừng lại, hít thở không khí trong lành để giảm bớt sự khó chịu về sự việc đó. Hoặc bạn có thể nghe radio để cảm thấy đầu óc thoải mái hơn.

Sự thật là, khi 2 người đi bộ va vào nhau trên vỉa hè, họ dễ dàng mỉm cười và xin lỗi nhau. Tuy nhiên, nếu 2 người này ngồi phía sau vô lăng thì có thể phản ứng sẽ hoàn toàn khác.