Một trong những chiếc Bentley Mulsanne EWB cuối cùng của thế giới được nhập về Việt Nam

  • 15/10/2020 18:10
Vào tháng 6 vừa qua, nhà sản xuất ô tô siêu sang Bentley đã kết thúc quá trình sản xuất dòng xe Mulsanne, một trong những chiếc xe có lịch sử hào hùng nhất của hãng xe Anh Quốc.


Mới đây, một đơn vị chuyên kinh doanh các dòng xe sang và siêu xe tại Việt Nam đã đưa về nước chiếc Bentley Mulsanne EWB. Đáng chú ý, đây có thể được coi là một trong những chiếc Mulsanne EWB cuối cùng còn sót lại trên thế giới. Điều này càng khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn trong mắt các tín đồ mê xe và giới nhà giàu cả nước. 

Bentley Mulsanne thế hệ đầu tiên được sản xuất từ vào năm 1980 đến 1992. Đến năm 2010, Bentley quyết định tái sinh Mulsanne. Theo nhiều nguồn tin cho biết chiếc Mulsanne EWB này là phiên bản facelift, được trình làng tại sự kiện Geneva Motor Show 2016. 

Ngoại thất

 Bentley Mullsanne EWB (hình ảnh minh họa).

Ở khu vực đầu xe, Mulsanne nổi bật với bộ mặt ca-lăng gồm các nan dọc hướng tâm ở bên ngoài, bên trong lại là các mắt lưới đan chéo. Đây là kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ mặt ca lăng của những chiếc Bentley thời xưa, điển hình là chiếc Bentley 8 Litre huyền thoại. Nguyên liệu làm nên bộ mặt ca-lăng này là thép không gỉ. 

So với thế hệ trước, cụm đèn pha LED cũng là cải tiến đáng chú ý. Mulsanne EWB có dàn đèn mang thiết kế tinh tế hơn với các vòng LED định vị ban ngày dạng khía rãnh đa chiều nhìn vô cùng nổi bật. 

Ngoài ra, Mulsanne là dòng xe duy nhất của Bentley mang trên mình phần nắp capô biểu tượng chữ B có cánh thẳng đứng bằng thép không gỉ. Điều này có thể xem là lời khẳng định của Bentley rằng Mulsanne là dòng xe cao cấp nhất hãng.


Vì là phiên bản EWB, chiếc xe có chiều dài tổng thể lên đến 5.825 mm, trục cơ sở 3.516 mm, dài hơn 250mm so với Mulsanne tiêu chuẩn. Toàn bộ 250 mm này giúp hành khách hàng ghế sau có không gian thoải mái hơn.

Nội thất


Toàn bộ cabin xe được bọc da thượng hạng, ốp gỗ cao cấp loại đặc biệt và các hàng phím được bọc kim loại tạo cảm giác sang trọng. Bentley cung cấp cho khách hàng mua Mulsanne EWB tới 16 tùy chọn ốp gỗ tiêu chuẩn, 16 màu da cơ bản, 4 kiểu phối màu da và 120 màu sơn cơ bản.


Đặc biệt, Chiếc Mulsanne EWBcập bến Việt Nam được đặt riêng tùy chọn 2 ghế sau tách biệt kiểu ghế máy bay hạng thương gia. Nằm giữa 2 ghế là một tủ lạnh đặc biệt, đủ dụng tích chứa sâm panh và 3 ly pha lê đi kèm. 

Giống như nhiều mẫu xe đắt tiền khác, Bentley Mulsanne EWB cũng có 2 bàn làm việc ở hàng ghế sau

Hiệu suất

 
Dù có trọng lượng lên tới hơn 2.7 tấn, nhưng Bentley Mulsanne EWB vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 296 km/h. Sở dĩ chiếc xe siêu sang có thể đạt được điều này là vì bên dưới nắp ca-pô, Bentley Mulsanne EWB được trang bị khối động cơ V8 6.75 lít, sản sinh ra công suất 537hp và 1.100 Nm mô-men xoắn. 

Với sức mạnh này, Bentley Mulsanne EWB thậm chí còn mạnh hơn nhiều mẫu siêu xe trên thế giới. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp.