Mua Kia Morning 2017 cũ giá rẻ cần lưu ý điều gì?

  • 25/11/2020 00:11

Kia Morning - mẫu xe cỡ nhỏ từng làm mưa làm gió thị trường Việt bởi những thế mạnh khó hãng xe nào theo kịp: giá rẻ, nhiều lựa chọn phong phú, thiết kế trẻ trung. Theo thời gian, những chiếc xe Kia Morning đã qua sử dụng được rao bán tràn lan trên website thương mại điện tử.

Tương tự như các dòng xe đã qua sử dụng khác, những chiếc Kia Morning cũ giá 150 - 200 triệu đồng không hiếm nhưng chủ yếu là xe đời sâu, có "thâm niên" lăn bánh hơn chục năm. Thế nhưng, vẫn có chủ xe rao bán chiếc Kia Morning đời 2017 với giá cực thấp.

Mua Kia Morning 2017 cũ cần lưu ý điều gì?1

Mua Kia Morning 2017 cũ giá rẻ cần lưu ý điều gì?

Khảo sát thị trường xe cũ, có chiếc Kia Morning 2017 cũ rao bán 115 triệu đồng, chỉ ngang bằng với một chiếc xe hai bánh Honda SH. Trong khi giá sang nhượng của Kia Morning 2017 đã qua sử dụng chủ yếu dao động quanh mức 250 - 360 triệu đồng với số ODO của xe là trên 200.000 km.

Với những người tài chính hạn hẹp nhưng rất cần có phương tiện đi lại thì chiếc Kia Morning 2017 cũ giá rẻ "giật mình" là một lựa chọn không thể bỏ qua. Theo thông tin người bán chia sẻ, chiếc xe giá 115 triệu đồng đã đi 5.000 km, số tay, nội thất nguyên bản kèm cam kết không "tua" độ ODO, chủ xe là người biết "giữ gìn" và bảo hành, bảo dưỡng định kỳ đúng hạn.

Kia morning 2017 cũ có giá thấp nhất 115 triệu đồng 1

Kia Morning 2017 cũ có giá thấp nhất 115 triệu đồng...

So sánh với những chiếc Kia Morning số sàn cùng đời thì chiếc ô tô này chốt giá rẻ hơn cả trăm triệu đồng. Đây là điểm mấu chốt nảy sinh sự hoài nghi về chất lượng của xe.

Mức giá này cũng đang rẻ cả trăm triệu đồng so với các đời xe thấp hơn từ 2015 - 201 1

...Mức giá này cũng đang rẻ cả trăm triệu đồng so với các đời xe thấp hơn từ 2015 - 2016.

  • Xem thêm: Nên mua Kia Morning số sàn hay số tự động

Vậy mua Kia Morning 2017 cũ cần lưu ý điều gì?

Mức giá hơn 100 triệu đồng thực sự là cơ hội tốt cho những người không dư giả tài chính hoặc cần xe chạy dịch vụ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở đây chính là chất lượng của chiếc xe. Mua xe giá rẻ, chất lượng tốt chưa bao giờ là một việc dễ dàng, đặc biệt với Kia Morning - dòng xe thường được "mông má" lại sau thời gian sử dụng.

Dẫu vậy, vẫn có những cách giúp người mua hạn chế rủi ro. Hãy lưu ý và ứng dụng những điều dưới đây cho quá trình đánh giá, tìm hiểu Kia Morning giá rẻ:

  • Quan sát và chọn những chiếc xe Kia Morning có lớp sơn ngoài còn mới, ít trầy xước nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm tiền sơn lại.
  • Chỉ mua những xe có khung gầm chắc chắn, không hoen gỉ, cong vênh.
  • Nội thất sạch sẽ, lớp bọc ghế còn tốt, các chi tiết bên trong vẫn thực hiện tốt chức năng vốn có của nó.
  • Xem xét kỹ giấy tờ xe, sổ bảo hành, bảo dưỡng.
  • Lái thử để đánh giá sát sao hệ thống vận hành.
  • Mang xe ra gara uy tín kiểm tra, tránh mua nhầm xe bị thủy kích, xe taxi hoàn lương hoặc xe nát được "mông má" lại.

Những người có kinh nghiệm mua bán xe ô tô tiết lộ, Morning đời 2017 có nhược điểm cố hữu là độ ồn lớn, không gian hàng ghế sau không rộng rãi như đối thủ Hyundai Grand i10. Vì thế, ngoài yếu tố giá thành, khách mua nên tính toán để lựa chọn xe ưng ý.

Nguồn ảnh: Ảnh chụp tinrao Oto.com.vn

Theo Nguyễn Hiền - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/mua-kia-morning-2017-cu-gia-re-can-luu-y-dieu-gi-d20201204045143490.html