Mua lốp xe ô tô cũ ở đâu? 5 điều tuyệt đối không quên khi mua lốp ô tô cũ

  • 18/03/2020 00:03

Mặc dù mua lốp ô tô cũ đã qua sử dụng không phải là điều mà các chuyên gia kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô khuyên dùng nhưng đối với nhiều người, sử dụng lốp ô tô cũ là biện pháp tiết kiệm chi phí đáng kể khi nuôi xe hơi.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều cơ sở sửa chữa đang kinh doanh lốp ô tô cũ với mức giá khá hấp dẫn. Các loại lốp này được lấy từ những xe tai nạn hay xe đã qua sử dụng một thời gian và bán cho các cơ sở kinh doanh lốp xe cũ với mức giá rẻ bất ngờ. Sau đó, lốp cũ sẽ được gia công điều chỉnh gai lốp để có độ sâu hơn và mới hơn để bán cho người tiêu dùng có nhu cầu.

Mua lốp ô tô cũ đã qua sử dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro 1

Mua lốp ô tô cũ đã qua sử dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

1. Những điều cần lưu ý khi mua lốp ô tô cũ

a) Xác định năm sản xuất của lốp

Người mua có thể tìm hiểu thời gian sản xuất lốp chiếc ô tô thông qua một số có 4 chữ số, được dập nổi bên hông lốp và nằm cuối trong dãy mã số bắt đầu bằng chữ DOT.

Ví dụ: Với dãy số DOT W8N0 00NX 1119 được dập nổi bên hông lốp thì thời gian sản xuất chiếc lốp này là tuần thứ 11 của năm 2019, tức là khoảng tháng 03/2019.

  • Lốp ô tô tồn kho từ 2-5 năm có tốt không?

b) Chú ý độ dài gai lốp

Gai lốp là bộ phận “nhỏ nhưng có võ” bởi tác dụng tăng độ bám đường cho xe, giúp xe di chuyển trên đường mà không bị trơn trượt và đảm bảo độ ổn định của cho xe.

Thông thường, gai lốp ô tô mới có kích thước 8 mm và sẽ hao mòn dần theo thời gian sử dụng. Các chuyên gia kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, chủ xe nên thay lốp khi thấy gai lốp mòn không đồng đều hoặc chỉ còn khoảng 3mm để đảm bảo an toàn.

Với lốp ô tô cũ, đây là điểm đáng lưu ý khi người mua chọn lốp. Nếu lốp xe chỉ bị mòn ít thì có thể tiếp tục sử dụng trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, nếu thấy gai lốp đã bị mòn khá đáng kể, khả năng chỉ sau vài tháng, chủ xe sẽ lại cần thay thế lốp mới.

  • Xe nổ lốp bất ngờ khi đang di chuyển là do đâu?

c) Không mua lốp từng qua sửa chữa

Trước khi được bán cho các cơ sở sửa chữa ô tô, nhiều lốp từng bị hỏng hóc khi va phải đinh hay kim loại sắc nhọn và được sửa chữa bằng cách gắn nút cao su hay miếng vá để tránh rò rỉ hơi. Do đó, về cơ bản loại lốp này có khả năng chịu đựng kém hơn lốp bình thường, dễ bị nứt hơn khi di chuyển trên các đoạn đường không bằng phẳng hoặc có thể bất ngờ nổ khi va phải chướng ngại vật.

Do đó, mặc dù mua lốp xe cũ những người mua cần kiểm tra kỹ bên trong thành lốp để chắc chắn lốp không có dấu hiệu từng sửa chữa.

  • Ô tô bị phồng lốp có nguy hiểm không? Cách khắc phục ô tô bị phồng lốp

d) Quan sát thành lốp

Nếu lốp ô tô sử dụng đã lâu thì thành lốp sẽ xuất hiện những vết rạn, sáng màu hơn bình thường. Người mua có thể thử bằng cách ấn mạnh ngón tay để xem lốp có những vết rạn hay không. Nếu chiếc lốp cũ định mua có xuất hiện vết rạn khi ấn xuống, khô mục và màu sáng hơn bình thường thì tuyệt đối không nên mua vì không đảm bảo được an toàn khi xe di chuyển và nhanh hỏng chỉ sau một thời gian cực kỳ ngắn.

e) Xác định đúng lốp phù hợp với xe

Điều này cực kỳ quan trọng bởi một chiếc lốp không thể phù hợp cho mọi loại xe. Người mua cần biết rõ loại lốp được sử dụng trên xe của mình rồi mới tiến hành lựa chọn. Loại lốp sẽ được ký hiệu thông qua một dãy chữ số dập nổi trên xe. Chủ xe chỉ cần nhìn và cung cấp thông tin này cho cơ sở kinh doanh lốp cũ.

Bên cạnh đó, nếu không có nhiều hiểu biết về vấn đề này, chủ xe cần lựa chọn những cơ sở kinh doanh lốp ô tô cũ uy tín và yêu cầu nhân viên xem xét loại lốp phù hợp cho xe của mình.

Mua lốp ô tô cũ cần kiểm tra kỹ càng 1

Mua lốp ô tô cũ cần kiểm tra kỹ càng.

Mua lốp xe ô tô cũ ở đâu?

Với băn khoăn nên mua lốp ô tô cũ ở đâu, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả một số cơ sở chuyên kinh doanh lốp ô tô tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để độc giả tham khảo.

a) Tại Hà Nội

- Lốp ô tô Hà Đông 40: số 40 Đ.Lê Trọng Tấn, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội

- Chợ lốp ô tô cũ: sân bóng Đền Lừ, đường đôi Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

- Trung tâm dịch vụ lốp ô tô Thái Phương: 212 Việt Hưng, Phố Lệ Mật, Long Biên, Hà Nội

- Kường Lốp: ngã ba KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội

- Lốp ô tô Cảnh Thủy

  • CS1: số 7 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội (Cạnh bệnh viện Quân y 103)
  • CS2: số 303 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

b) Tại TP Hồ Chí Minh

- Mâm lốp cũ Sài Gòn: 383 Tân Sơn, Phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM

- Mâm lốp Phước Lợi: 2455a QL1A, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM

- Công ty TNHH TM Vỏ xe Triều Hải

  • CS1: C10 - C11 Phạm Hùng, quận Bình Chánh, TP.HCM
  • CS2: 105 - 107 - 109 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • CS3: Số 1 Hoàng Quốc Việt, phường Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM
  • CS4: 85 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 10, TP.HCM(văn phòng bán sỉ, đại lý)
  • CS5: 86E Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
  • CS6: 636-638 Tên Lửa, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP.HCM

Ảnh: Internet