Mua ô tô mới, nên lắp thêm phụ kiện gì để tránh "ném tiền qua cửa sổ"?

  • 08/11/2018 07:11

Trong trường hợp trót đem lòng yêu thích một mẫu xe “hot” mà bắt buộc phải “mua bia kèm lạc” để nhận xe sớm, người tiêu dùng Việt thường phân vân về việc nên chọn phụ kiện nào trong các gói do đại lý đưa ra. Đây cũng là câu hỏi mà những người mới mua ô tô thường đặt ra khi muốn nâng cấp cho "vợ hai" của mình.

Sau đây, Tinxe.vn xin gửi tới quý độc giả một số phụ kiện được đánh giá là thiết thực nhất cho ô tô. Qua đó, các bạn có thể tránh được tình trạng "ném tiền qua cửa sổ" khi mua phụ kiện cho ô tô mới.

Phim cách nhiệt

Ở một đất nước có điều kiện khí hậu nắng nóng gay gắt vào mùa hè như Việt Nam, phim cách nhiệt là một trang bị thiết yếu giúp giảm thiểu ánh nắng tác động trực tiếp lên hành khách trong ô tô, hạn chế tia cực tím, tia UV gây hại cho da và đồng thời giảm chói mắt cho tài xế.

Mua thêm phụ kiện ô tô, chọn gì cho thích đáng?

Phim cách nhiệt vô cùng thiết thực trong mùa hè nắng gắt tại Việt Nam

Ngoài ra, việc hạn chế được những tia UV sẽ giúp nội thất của xe có độ bền lâu hơn và tạo thêm một chút không gian riêng cho xe. Không những vậy, phim cách nhiệt còn có tác dụng giảm bớt nguy cơ kính vỡ vụn khi gặp tai nạn, giúp người trong xe được đảm bảo an toàn hơn.

Camera lùi

Trong những mẫu ô tô ngày này, camera lùi là một trang bị tiêu chuẩn góp phần tăng thêm độ an toàn cho xe. Trang bị này cung cấp cho tài xế góc nhìn phía sau mà gương chiếu hậu trong xe lẫn 2 bên khó có thể quan sát, nhất là trong tình trạng giao thông đông đúc ở các đô thị lớn của Việt Nam.

Mua thêm phụ kiện ô tô, chọn gì cho thích đáng?

Camera lùi giúp người lái quan sát tốt hơn trong đô thị đông đúc

Do vậy, nếu chiếc ô tô mà bạn mới mua hoặc đang sử dụng khuyết thiếu trang bị này, đừng ngần ngại sắm thêm bởi camera lùi vì đây chính là một phụ kiện vô cùng thiết thực.

Camera hành trình

Đây là phụ kiện nội thất tối quan trọng cho người sử dụng ô tô hiện nay. Một chiếc camera hành trình sẽ ghi lại mọi hoạt động gồm hình ảnh và âm thanh trong quá trình di chuyển của mỗi ô tô.

Camera hành trình là một phụ kiện được nhiều người đánh giá là quan trọng đối với ô tô

Camera hành trình là một phụ kiện được nhiều người đánh giá là quan trọng đối với ô tô

Nhiều người sử dụng ô tô còn chưa chú trọng đến trang bị này nhưng camera hành trình sẽ rất hữu ích trong trường hợp tai nạn hay va chạm xảy ra.

Hệ thống giải trí

Âm nhạc luôn khiến chúng ta thư giãn, giải tỏa phần nào căng thẳng trong những lúc chôn chân một chỗ vì tắc đường hoặc đồng hành trên nhưng chuyến đi xa. Vậy tội gì không đầu tư thêm hệ thống giải trí cho xế cưng nếu đủ điều kiện?

Mua thêm phụ kiện ô tô, chọn gì cho thích đáng?

Đầu DVD hay loa luôn là sự lựa chọn không tệ đối với những người sử dụng xe để phục vụ gia đình

Thông thường, trong danh sách gói phụ kiện hãng đưa ra để chọn khi bạn muốn lấy xe “hot” sẽ không tránh khỏi các tùy chọn liên quan đến hệ thống giải trí. Do vậy, nếu so sánh với ốp bệ cửa hay ốp trang trí thì lựa chọn loa hay đầu DVD, màn hình cảm ứng… sẽ thiết thực hơn.

Phủ gầm chống gỉ sét

Đối với những người không có thói quen đi xa mà chỉ chạy xe trong đô thị thì phủ gầm có lẽ không cần thiết lắm. Tuy nhiên, nếu như tùy chọn này nằm trong “gói lạc” mà đại lý yêu cầu bạn mua để nhận xe thì hãy chọn ngay lập tức vì phủ gầm sẽ có tác dụng chống ồn khá hiệu quả.

Mua thêm phụ kiện ô tô, chọn gì cho thích đáng?

Sơn phủ gầm ô tô giúp chống gỉ và hạn chế độ ồn lọt vào khoang lái

Bên cạnh đó, ở nước ta với khí hậu thường xuyên có độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn, mùa mưa kéo dài thì sơn phủ gầm sẽ giúp khung gầm của bạn chống gỉ sét. Tất nhiên, gầm xe có gỉ sét thì cũng không ảnh hưởng gì đến cơ cấu hoạt động nhưng thêm phần đảm bảo thì dù sao vẫn hơn.

Bảo hiểm thân vỏ

Đối với chủ sở hữu ô tô, việc va quệt, đụng chạm nhẹ trong quá trình sử dụng là điều khó có thể tránh được, nhất là ở đất nước có lưu lượng giao thông đông đúc như Việt Nam. Do vậy, thay vì sốt sắng tìm kiếm chỗ sửa chữa cho xế cưng trong trường hợp va chạm, tại sao bạn không trang bị sẵn cho ô tô của mình gói bảo hiểm thân vỏ?

Tùy theo nhu cầu của mỗi người, bảo hiểm thân vỏ thường có gói cho 1 năm hoặc cho 2 năm. Nhiều hãng xe cũng liệt bảo hiểm thân vỏ vào một trong các phụ kiện mua thêm cung cấp cho người dùng. Vì thế, trong trường hợp bị yêu cầu "mua bia kèm lạc", hãy chọn gói bảo hiểm thân vỏ cho xế cưng của mình.