Mua xe cũ đang là xu thế mới nhưng đâu là cách tránh những rủi ro phát sinh?

  • 12/11/2020 17:11

Mua xe cũ là giải pháp kinh tế nhiều người lựa chọn

Với sự phát triển của xã hội, tiêu chuẩn đời sống của con người ngày càng đi lên khiến mong muốn sở hữu một chiếc ô tô để phục vụ gia đình hay kinh doanh chạy dịch vụ đã không còn là nỗi niềm của thiểu số. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để “đập thùng” một chiếc xe "mới keng". Nguyên nhân là do khác với xe máy, sau khi thanh toán tiền mua, người dùng sẽ còn cần phải chi trả thêm các khoản lệ phí trước bạ, đăng ký để làm thủ tục ra biển và thông thường. Công đoạn này sẽ đội chi phí lên từ hàng trục triệu lên tới cả trăm triệu đồng so với giá bán của xe.

Do đó, ngày càng nhiều người tìm đến những mẫu xe ô tô đã qua sử dụng bởi không thể không công nhận, đây quả thực là một bài toán kinh tế hơn. Ví dụ như với tài chính khoảng 500 triệu đồng, người dùng chỉ có thể tiếp cận được những mẫu xe hạng A nếu mua mới, thế nhưng nếu lựa chọn mua xe cũ, tầm tiền này lại đủ với tới những mẫu xe hạng B, thậm chí hạng C có không gian rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn.

Liệu đã là giải pháp hoàn hảo?

Thế nhưng, câu chuyện mua xe cũ cũng như một con dao 2 lưỡi mà người dùng đặc biệt phải cẩn thận bởi những rủi ro có thể phát sinh xung quanh đến chất lượng của xe. Cụ thể, khi mua xe mới người dùng hoàn toàn có thể yên tâm nhưng với những chiếc xe đã qua sử dụng, những câu hỏi cần phải đặt ra là “đã từng đâm đụng chưa?”; “có bị thủy kích không”; “động cơ có xuống không?”. Đây cũng là trở ngại đối với người dùng lần đầu mua ô tô nhưng eo hẹp về tài chính bởi những thiếu hụt về kinh nghiệm sẽ khiến người dùng e ngại trong việc tiếp cận với những mẫu xe cũ dù biết rằng đây chính là giải pháp phù hợp với túi tiền hơn.

Thậm chí, kể cả những người đã có kinh nghiệm với xe ô tô vẫn có thể gặp rủi ro khi mua xe cũ bởi tay nghề của những thợ garage tại Việt Nam đang ngày càng cao, họ có thể “phù phép” nhưng mẫu xe cũ nát thành xe mới một cách dễ dàng. Chưa kể, song song với việc nhu cầu mua xe cũ của người Việt đang đi lên, ngày càng nhiều showroom xe cũ “mọc” lên với giá bán chênh lệch khiến người dùng gặp khó trong việc tìm “bến đậu” có giá tốt nhất.

“Tua công” để biến một chiếc xe đi hàng chục vạn km thành xe “lướt” mới chỉ đi vài nghìn km.

Giải pháp nào cho người tiêu dùng?

Để giải quyết bài toán mua ô tô cũ, hệ sinh thái Oto.com.vn – Tinxe.vn – Xế Cưng ra đời nhằm đồng hành cùng người mua xuyên suốt quá trình từ lựa chọn loại xe phù hợp, trang bị kiến thức, tìm kiếm đơn vị uy tín đến dịch vụ hậu mãi. Chuyên mục con “Kinh nghiệm mua/ bán xe" trên Oto.com.vn chia sẻ đầy đủ và đa dạng từ những bài viết hướng dẫn chọn lọc tin đăng tin cậy, đến kinh nghiệm chọn xe và định giá.

Bên cạnh đó, hệ thống danh sách những showroom, nhà kinh doanh xe uy tín cũng được cập nhật đầy đủ và thường xuyên, cùng với chuyên mục “Giá xe ô tô" giúp người mua dễ dàng “khoanh vùng" lựa chọn và đồng thời có thể yên tâm hơn khi tham khảo những mẫu xe cũ này.

Không chỉ vậy, nền tảng Oto.com.vn còn ra đời định dạng Livestream giúp người dùng có thể tiếp cận tối đa tới sản phẩm đưa những hình ảnh đa chiều, chân thực nhất về chiếc xe, hỗ trợ cho quá trình kiểm chứng chất lượng.

Định dạng Livestream củng cố niềm tin của khách hàng bằng những hình ảnh chân thực.

Lan Châm