Mua xe Mercedes-Benz C-Class đời sâu: Ai dám 'chơi' ?

  • 17/12/2017 00:12

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám "chơi" ?

Suốt 10 năm qua tại Việt Nam, Mercedes-Benz C-Class luôn là mẫu xe hút khách nhất của dòng C-Class do có giá bán hợp túi tiền và tích hợp nhiều tiện nghi hiện đại. Giá bán tại thời điểm mua của C-Class thế hệ trước (W204) chỉ ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn Toyota Camry chút xíu nhưng ở thời điểm bán lại, giá của nó bằng Corolla Altis cùng đời.

Nguyên nhân hoàn toàn không phải do xe Đức không giữ giá mà còn do Toyota vốn đã nổi tiếng nhiều năm liền với việc giá xe "luôn tăng chứ không giảm". Chính vì thế, người có nguồn tài chính eo hẹo có thể tìm mua xe Mercedes-Benz cũ với mức giá thấp hơn xe Nhật.

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám

Mercedes-Benz C-Class cũ đời 2007 đang có giá 400 triệu đồng.

Tuy nhiên do không có khả năng giữ giá nên nhiều người tỏ ra nghi ngại khi nói về chất lượng xe Đức đời sâu. Chưa tính đến chuyện phụ tùng chính hãng có giá đắt đỏ cũng là sự quan ngại khiến nhiều người không dám quyết "chơi" dòng xe này.

Trước tâm lý đó, anh Tạ Trung - người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô cũ, sửa chữa xe Đức ở Hà Nội chia sẻ, Mercedes-Benz C-Class sản xuất từ 2007 đến nay khá "lành". Nếu như mua được chiếc xe còn tốt, không có biểu hiện hỏng hóc thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thêm nghìn km nữa. Chi phí thay thế phụ tùng, bảo hành bảo dưỡng chỉ dao động trong khoảng 20-25 triệu đồng/năm.

Sở hữu nhiều trang bị hơn xe Nhật trong tầm giá

Theo một số người có kinh nghiệm sử dụng ô tô, Mercedes-Benz C-Class 2007 hiện là một mẫu xe đáng được chú ý nếu nguồn tài chính của bạn chỉ khoảng 400 triệu đồng. Giá của nó chỉ tương đương một chiếc Toyota Corolla Altis cùng đời bán lại. Số công tơ mét của xe đạt trên dưới 100.000 km sau 10 năm phục vụ chủ.

Điều đáng nói, chiếc C-Class Avantgarde 2007 sở hữu nhiều trang bị hơn đời 2008 vốn đã bị nhà phân phối cắt bỏ hoàn toàn các chi tiết như: đèn chiếu sáng bi-xenon, nhiều chi tiết ốp nhôm phay trong khoang cabin, thiết bị rửa đèn, rèm chỉnh điện, ghế ngồi chỉnh điện ghi nhớ 3 vị trí và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon Logic 7. Đây cũng là nguyên nhân khiến người mua thường đi săn bản 2007 nhằm tận hưởng những tiện ích hạng sang đúng chất "Mẹc".

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám

C200 2007 sở hữu ghế ngồi chỉnh điện, ghi nhớ vị trí trong khi xe 2008 đã cắt bỏ các chi tiết này

C-Class sử dụng da bọc cao cấp, êm ái và mịn màng. Ốp làm từ chất liệu nhựa mềm, hòa quyện "ăn ý" với da bọc nội thất còn xe Toyota sử dụng ốp nhựa cứng và thô. Đối với bản C-Class Elegance - bản thấp hơn C-Class Avantgarde, các chi tiết bằng nhôm đã được ốp gỗ. Nếu được giữ gìn thì những phần này vẫn bóng như mới sau nhiều năm sử dụng.

Việc đem hai mẫu xe Nhật và Đức khác phân khúc đặt lên bàn cân so sánh là khập khiễng. Nhưng xét trong tầm giá này, Mercedes-Benz C-Class 2007 sở hữu các trang bị hiện đại gấp nhiều lần Toyota Corolla Altis 2007, thậm chí Camry cũng không sánh bằng. Hệ thống an toàn bao gồm 8 túi khí xung quanh xe, cảm biến đỗ trước/sau, hệ thống cân bằng điện tử…

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám

Những bộ phận bọc da hoặc làm từ nhựa mềm vẫn bóng như mới sau 10 năm sử dụng. Nhiều chi tiết và khớp nối vẫn khít

Tiếng cửa đóng chắc nịch đúng chất xe Đức. Vỏ xe dày và độ cách âm vẫn tốt. Động cơ 4 xy-lanh, 1,8L sản sinh công suất 184 mã lực tại tốc độ tua máy 5.500 vòng/phút, momen xoắn 250 Nm tại tốc độ tua máy 2.800-5.000 vòng/phút. Động cơ này phối hợp với hộp số tự động 5 cấp.

So với những mẫu xe Nhật, Hàn trong cùng tầm giá, sự khác biệt của C-Class nằm ở sức mạnh động cơ, sự nhạy bén của chân ga cùng cảm giác lái chính xác. Chưa kể, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này rất tốt, chỉ khoảng 12 lít/100 km khi đi trên đường đô thị, ngang với mức nhiên liệu của Camry 2.4G dù sở hữu công suất lớn hơn.

Những lưu ý khi thay thế phụ tùng

Trước khi xuống tiền, người mua phải kiểm tra kỹ càng từng bộ phận, từ vỏ, sơn, động cơ, khung gầm, hộp số và tìm hiểu lịch sử, ngập nước, đâm đụng… Về việc này, anh Trung khuyên người mua đem xe đến chính hãng để kiểm tra bởi ở đây có máy và các thiết bị chuyên dụng".

Khi mua xe Mercedes-Benz đời sâu nên dồn sự chú ý đến lốc điều hòa. Nếu như như bộ phận này không phải hàng chuẩn, xịn thì xe thường có biểu hiện nặng tải và ì máy.

Mua xe Mercedes-Benz C-Class cũ: Ai dám

Đối với chiếc Mercedes-Benz cũ, bạn nên kiểm tra tại chính hãng trước khi mua

Chi phí thay thế phụ tùng chính hãng của những chiếc Mercedes-Benz đời sâu rất đắt đỏ. Nếu sử dụng phụ tùng bên ngoài sẽ có giá thấp hơn nhưng nguồn gốc không đảm bảo, dễ bị thợ qua mặt nếu bạn không phải người "sành sỏi". Bên cạnh đó, bạn dễ dàng kiếm cho chiếc xe của mình những món đồ từ các trang mua bán nước ngoài như eBay...

Anh Trung chia sẻ, chất lượng những món đồ cơ khí do hãng xe Đức sản xuất thường đồng đều. Chính vì thế, giá của một món đồ của hãng dành cho xe 2007 hoặc 2017 tương đương nhau nếu chúng cùng loại.

Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, chủ xe cần tuân thủ lịch bảo dưỡng đúng hẹn, kiểm tra thường xuyên dầu và nước làm mát khi sử dụng xe đời sâu như thế này. Không nên bật điều hòa trong khi nổ máy vào buổi sáng và chỉ nên chuyển bánh khi vòng tua dưới mức 1.000 vòng/phút.

Xem thêm: Đánh giá xe Mercedes-Benz GLC-Class 2017

(Nguồn ảnh: autopro.com.vn)