Mua xe ô tô cũ nhất định không được bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này

  • 15/08/2018 00:08

1. Động cơ phát ra âm thanh lạ

Mua xe ô tô cũ nhất định không được bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này 2.

Nếu khởi động xe ô tô và bạn nghe thấy những tiếng động lạ như lộc cộc, lạch cạch, ro ro từ khoang máy phát ra thì hãy cẩn thận, không nên vội mua chiếc xe cũ này mặc dù nó có giá bán hời đi chăng nữa. Những âm thanh lạ cho biết động cơ xe ô tô đang có vấn đề. Và nếu bạn tậu chiếc xe cũ này, chắc chắn bạn sẽ tốn một khoản tiền lớn để sửa chữa, thậm chí là thay thế động cơ mới cho xe.

Hoặc khi kiểm tra động cơ, thấy bình đựng dầu bôi trơn bị đóng vảy, nhiều chất cặn bẩn thì bạn cũng nên suy nghĩ lại trước khi đưa ra quyết định mua chiếc xe.

2. Dây điện bị nham nhở, đứt đoạn

Mua xe ô tô cũ nhất định không được bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này 3.

Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô, khi mua xe ô tô cũ, bạn nên nhớ kiểm tra cẩn thận hệ thống dây điện. Những trường hợp như dây điện bị đứt đoạn, nham nhở không phải hiếm khi xảy ra. Nguy cơ bị chuột tấn công hoặc làm tổ trong khoang máy, dây điện dễ bị chập cháy khiến hệ thống còi, phanh, đèn bị hỏng hóc, gây mất an toàn đều xuất phát từ nguyên nhân dây diện bị đứt đoạn.

3. Pin hybrid bị chai

Trên thị trường ô tô hiện nay có khá nhiều dòng xe sử dụng động cơ xăng kết hợp với mô tơ điện. Sau khi đi vào hoạt động, hệ thống pin sẽ gặp phải tình trạng bị chai mòn hoặc cạn dần năng lượng. Mặc dù có thể chiếc xe vẫn hoạt động bình thường nhờ động cơ xăng. Tuy nhiên chính sự chủ quan của chủ xe khiến cho động cơ xăng phải hoạt động quá tải, lâu dần giảm tuổi thọ của bộ phận này. 

Chính vì vậy, kinh nghiệm mua bán xe ô tô hybrid đó chính là người mua cần phải kiểm tra cẩn thận hệ thống pin cũng như động cơ xăng.

4. Hệ thống phần mềm quản lý xe ô tô PCM có vấn đề

Mua xe ô tô cũ nhất định không được bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này 4.

PCM chính là Power Control Module, được xem là đầu não quản lý mọi hoạt động của 1 chiếc xe ô tô. PCM bao gồm ECU điều khiển động cơ và các con chip truyền dẫn TCU. Khi kiểm tra thấy PCM bị tháo mở thì cần cẩn thận khi mua chiếc xe cũ này. Bởi 1 khi PCM từng bị tháo mở sẽ gây hại đến ắc quy, hệ thống bơm nhiên liệu và hệ thống điều khiển các linh kiện khác...

5. Khung xe bị cong vênh

1 chiếc xe từng chịu sự va chạm thì khung xe sẽ bị cong vênh. Có thể trước khi bán lại, chủ xe đã tân trang, mông má lại chiếc xe nhưng nó vẫn có nhiều dấu tích để lại. Đó là khi bạn lái thử chiếc xe, nếu không có cảm giác đầm chắc tay mà xe dễ bị mất cân bằng, hay chao đảo thì có nghĩa là phần thân khung có vấn đề. Nếu muốn bảo đảm an toàn cho bản thân, các chuyên gia khuyên bạn nên mua chiếc xe ô tô cũ có khung xe bị cong vênh.

6. Xe thải khói

Mua xe ô tô cũ nhất định không được bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này 5.

Khi khởi động cho xe chạy, nếu phát hiện ra xe thải khói thì chắc chắn khoang máy động cơ của xe có vấn đề. Bởi vì chỉ có những chiếc xe có động cơ bị hư hỏng nặng mới thải ra luồng khói bất thường.

7. Xe bị thủy kích tấn công nhiều lần

Mua xe ô tô cũ nhất định không nên bỏ qua 7 dấu hiệu quan trọng này 1.

Với điều kiện thời tiết mưa nhiều và hạ tầng thoát nước còn nhiều hạn chế tại Việt Nam, việc 1 chiếc xe từng bị thủy kích tấn công là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên một chiếc xe được chăm sóc và bảo dưỡng tốt sau khi đi mưa hoàn toàn khác biệt với 1 chiếc xe không hề được chăm sóc cẩn thận. Đó chính là lý do khi mua xe ô tô cũ, người mua cần kiểm tra kỹ xem tình trạng của chiếc xe ở động cơ, hệ thống điện, khung gầm xe để tránh mua phải một chiếc xe bị ngập nước quá nhiều lần.

(Ảnh: baonghean.vn)

  • 10 thương hiệu xe hơi cũ tốt nhất: Bộ tứ Toyota, Honda, Ford, Mazda có mặt!
  • Quy trình mua xe ô tô cũ an toàn nhất