Mua xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu: Chọn xe “ngon” không khó!

  • 10/04/2020 00:04

Mua xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu: Chọn xe “ngon” không khó! 1

Mua xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu: Chọn xe “ngon” không khó!

Với 200 triệu đồng và có nhu cầu tìm mua một chiếc xe bốn bánh, không muốn vay mượn thêm từ các nguồn khác thì đối tượng bạn nên nhắm đến là xe ô tô cũ. Mua xe cũ với giá rẻ sẽ tiềm ẩn rủi ro nhiều hơn, ít lựa chọn hơn nhưng bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu một chiếc xe còn "ngon" nếu chịu khó tìm hiểu và trang bị kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc tìm kiếm.

I. Những mẫu xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu đồng có thể mua hiện nay

Thị trường ô tô cũ luôn mang lại cho khách hàng sự lựa chọn phong phú. Nhưng với vô vàn mẫu mã, rất khó có thể xác định đâu là dòng xe có mức giá vừa tầm với bạn. Để giúp bạn "khoanh vùng" tìm kiếm, Oto.com.vn xin liệt kê một số mẫu xe đang được rao bán tại list tin rao bán xe ô tô giá dưới 200 triệu trên website Oto.com.vn:

STT Tên xe đời xe Mức giá (triệu đồng)
1 Kia Morning 2013 - 2016 140 -200
2 Hyundai Sonata 2000 155-195
3 Chevrolet Spark 2017 180-200
4 Mitsubishi Jolie 2007- 2015 135-180
4 Toyota Vios 2010-2011 175-179
6 Hyundai i10 2012-2014 188-200
7 Daewoo Matiz 2014-2015 120-186

II. Chọn ô tô giá rẻ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì?

1. Không chọn xe có đời quá sâu

Nếu chịu khó khảo sát qua thị trường ô tô cũ, bạn sẽ thấy những mẫu xe dưới 200 triệu đồng rất đa dạng về mẫu mã, phiên bản và cả đời xe. Do đó, Oto.com.vn khuyên bạn không nên chú ý đến những chiếc xe quá cổ hoặc có đời quá sâu. Dù mua xe để làm gì thì mục tiêu của chúng ta vẫn là chọn được một chiếc xe còn hoạt động tốt, hình thức ổn trong khi tất cả các chi tiết cấu tạo lên chiếc xe hơi đều có một tuổi thọ nhất định. Chiếc xe "vào đời sớm" sẽ thường xuyên gặp trục trặc về máy móc, các bộ phận không còn độ dẻo dai.

Thực tế, những chiếc xe đời càng cũ giá bán càng rẻ và các loại thuế, phí chuyển nhượng cũng giảm theo. Vì vậy, không ít người muốn tiết kiệm 10-30 triệu đồng mà lựa chọn những chiếc xe đời sâu thay vì cố chi thêm một chút để sắm một chiếc xe có đời cao hơn, vô tình đẩy mình rơi vào cảnh ngộ "tưởng rẻ hóa đắt" bởi tiền sửa chữa, thay thế các bộ phận cũ sau đó tăng lên gấp nhiều lần so với con số mà họ tưởng đã tiết kiệm được.

Ngoài ra, những xe đời sâu sẽ nhanh hết thời hạn sử dụng hơn. Độ an toàn cũng thấp hơn. Đó là lý do chúng ta cần loại bỏ những chiếc xe đời sâu ra khỏi cuộc tuyển chọn xế cưng.

2. Nhắm đến thương hiệu xe hơi uy tín

Độ tin cậy, ưa chuộng của một thương hiệu cũng là một thước đo để bạn có thể đánh giá chất lượng chiếc xe cũ mà bạn định mua. Không nên chọn những thương hiệu ít phổ biến hoặc những thương hiệu ô tô Trung Quốc dù giá có bèo thế nào. Nếu chưa có kinh nghiệm sử dụng ô tô, bạn có thể tham khảo ý kiến đánh giá tại nhiều nguồn khác nhau và đúc kết những thương hiệu đáng tin cậy nhất trước khi tiến hành thương vụ này.

3. Canh thời điểm "vàng" để mua được ô tô giá rẻ, chất lượng tốt

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, tháng 7 âm lịch, cuối năm, sau mùa world cup... là thời điểm "vàng" cho những người muốn mua xe cũ giá rẻ. Tháng 7 âm lịch là mùa thấp điểm mua bán ô tô bởi nhiều người kiêng sắm đồ trong tháng ngâu khiến các đại lý xe cũ lẫn mới phải tung chiêu ưu đãi, giảm giá để lôi kéo khách đến xem. Cuối năm xe mới thường đổ bộ về, những chiếc xe đời cũ dù còn tốt vẫn được ưu tiên đẩy đi với mức giá rẻ hơn bình thường để nhường chỗ trưng bày cho các dòng xe mới. World cup thường là mùa có lượng xe cũ bán ra nhiều nhất do chủ xe thua cá độ.

Nếu canh thời điểm "vàng" để mua xe, bạn có nhiều lựa chọn hơn, giá thành giảm nhiệt hơn. May mắn hơn bạn có thể rước được chiếc xe chất lượng tốt, giá rẻ từ những người chủ cần tiền buộc phải bán gấp.

4. Tận dụng các kênh tìm kiếm online

Mua xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu: Chọn xe “ngon” không khó! a3

Mua, bán ô tô online đang trở thành xu hướng chính. Không chỉ có những cá nhân đơn lẻ mà các đại lý xe cũ cũng bung hàng trên các trang rao vặt, các website chuyên về ô tô. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khảo sát tại các đại lý xe cũ. Sau khi tìm được chiếc xe ưng ý bạn mới phải thực hiện việc tìm đến người bán để xem xét, đánh giá và thương lượng mua bán.

5. Cẩn trọng khi đi xem xét xe và thương lượng giá

Trong khâu này, bạn nên mời một người bạn hoặc người thân có sự am hiểu về dòng xe mà bạn định mua đi cùng bạn. Cẩn thận xem xét các bộ phận của xe và đừng quên xin phép chủ cho bạn lái thử trước khi đưa ra mức giá cuối cùng giúp đôi bên kết thúc thương vụ mua bán. Sự cẩn trọng, am hiểu, kỹ càng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mua phải chiếc xe kém chất lượng, từng bị đâm đụng, thủy kích hoặc từng là "taxi hoàn lương".

Xem thêm: Điểm danh 3 mẫu xe hatchback giá rẻ chỉ từ 230 triệu đồng