Mục tiêu tiếp theo của Kia: Đối đầu với Toyota Land Cruiser

  • 14/09/2020 17:09
Dù Telluride là một chiếc SUV có kích cỡ khá lớn, Kia vẫn gọi mẫu xe này là SUV kích cỡ hạng trung (mid-size SUV) và thừa nhận hãng chưa có đối thủ cạnh tranh với Toyota Land Cruiser.
 
 
Trong năm nay, Kia đã có nhiều mẫu SUV với doanh số bán hàng khá cao là Sorento, Sportage và Telluride. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các mẫu xe này là chúng đều sử dụng cấu trúc unibody. Kia vẫn chưa có chiếc SUV nào sử dụng kết cấu khung xe dạng thang (Ladder frame contruction).

Theo những thông tin mới nhất, có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cân nhắc việc phát triển một chiếc xe có thể cạnh tranh với Toyota Land Cruiser nổi tiếng.

Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Kia Australia, ông Roland Rivero đã cho biết hãng có ý định sản xuất SUV cỡ lớn với khả năng vượt địa hình tốt, tuy nhiên đây không hẳn là một lời xác nhận chính thức. 
 

Cụ thể hơn ông Rivero cho biết: “Mong muốn của chúng tôi, nếu chúng tôi sản xuất một chiếc SUV cỡ lớn, chiếc xe đó sẽ sử dụng khung xe dạng thang.”

Ông Rivero cũng gợi ý rằng mẫu SUV này có thể được xây dựng trên nền tảng xe tải và sẽ có khả năng ra mắt trong năm 2023. Các mẫu SUV khác có kết cấu thân trên khung (body on frame) mà Kia có thể cạnh tranh bao gồm Ford Expedition và GMC Yukon.

Đây sẽ là một động thái thú vị với Kia, hãng xe Hàn Quốc nổi tiếng với những chiếc crossover tạo cảm giác thoải mái vượt trội trên đường phố nhưng vẫn chưa có mẫu xe vượt địa hình có thể so sánh với Land Cruiser và Land Rovers. Bên cạnh việc hướng tới dòng SUV cỡ lớn, cũng có thông tin cho rằng Kia đang phát triển một mẫu xe bán tải để đối đầu với Ford Ranger.