Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng?

  • 27/10/2022 14:10

Triển lãm ô tô VMS 2022 là lần đầu tiên thương hiệu Morgan xuất hiện chính thức trước công chúng. Trong đó, Morgan Plus Four là mẫu xe có giá rẻ nhất của hãng tại Việt Nam.

Trước đây thương hiệu Morgan đã từng trưng bày các dòng xe của hãng tại Việt Nam, tuy nhiên chỉ giới hạn ở một số sự kiện nội bộ hoặc phục vụ các khách mời. Phải tới triển lãm VMS 2022, hãng mới thực sự ra mắt công chúng với nhà phân phối Black Panther Automobile, cùng với 2 mẫu xe là Morgan Plus Four và Plus Six. Trong đó, Morgan Plus Four là mẫu xe có giá rẻ nhất của hãng tại Việt Nam.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 1

Trông như một mẫu xe thể thao mui trần từ thập niên 50 của Thế kỷ XX, nhưng Morgan Plus Four lại là dòng xe mới tinh, vừa ra mắt lần đầu trên Thế giới vào tháng 3/2020. Thậm chí kiểu dáng của chiếc xe còn gần như y hệt người tiền nhiệm của nó - Morgan Plus 4, được sản xuất lần đầu từ 70 năm trước. Nhưng bên dưới thân vỏ thiết kế xưa cũ của bậc cha ông Plus 4, Plus Four là một mẫu xe gần như mới hoàn toàn - chính xác là 97% mới hoàn toàn theo lời của Morgan.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 2

Nó đã được hãng phát triển cùng với chiếc Plus Six cao cấp hơn trong suốt 4 năm dựa trên nền tảng chassis bằng nhôm CX hoàn toàn mới, không chỉ nhẹ mà còn vững chắc hơn hệ khung cũ. Và là một mẫu xe mang logo Morgan, Plus Four tiếp tục có khung gỗ đỡ thân vỏ gò tay bằng nhôm và nội thất da thủ công.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 3

Plus Four đã bị cắt giảm đi 2 xi-lanh nhưng vẫn sử dụng máy do BMW cung cấp. Có dung tích 2.0l, động cơ này đem tới công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Nghe có vẻ không ấn tượng, nhưng điều quan trọng là nó chỉ phải tải trọng lượng khô chỉ 1.009kg. Nhờ nhẹ cân, Plus Four chỉ mất 4,8 giây để đạt 0-100km/h và tốc độ tối đa 240km/h.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 4

Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Tuy nhiên với phiên bản số sàn, mô-men xoắn của xe bị giảm xuống chỉ còn 350 mã lực trong khi thời gian tăng tốc 0-100km/h tăng lên 5,2 giây. Theo Morgan, động cơ này được điều khiển bởi ECU có map khác hoàn toàn BMW, đem tới độ nhạy cao và giảm lượng phát thải CO2 ra ngoài môi trường tới 30% so với chiếc Roadster.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 5

Là "đàn em" của chiếc Plus Six, Morgan Plus Four cũng có thân xe với chiều rộng tổng thể hẹp hơn tới 78mm và chiều rộng thân giữa hẹp hơn 104mm. Để chiếc xe có vẻ đẹp cổ điển đúng điệu, hãng ô tô thủ công Anh thậm chí còn phải dùng bánh căm 15 inch bản nhỏ. Chỉ với thay đổi này, toàn bộ hệ thống phanh và các tay đòn hệ thống treo cũng đã buộc phải thay đổi so với Plus Six, dù 2 chiếc xe đều sử dụng chung 1 khung sàn.

Mui trần “giả cổ” máy BMW Morgan Plus Four chính thức ra mắt Việt Nam, giá hơn 7 tỷ đồng? ảnh 6

Bên cạnh Plus Four, Morgan Plus Six là 1 trong 2 thương hiệu được nhà phân phối Black Panther Automobile lựa chọn để thương hiệu xe thể thao thủ công Anh Quốc này "chào sân" Việt Nam tại triển lãm VMS 2022. Được định vị trên dòng Plus Four, Morgan Plus Six có giá 8,2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 1

Plus Six được coi là hậu duệ của dòng Aero 8 từng được Morgan sản xuất suốt 2 thập kỷ. Chiếc xe vẫn tiếp tục sở hữu kiểu dáng tổng thể đậm chất cổ điển. Một số điểm nhấn hiện đại từ chiếc Aero 8 tiền nhiệm đã được Morgan kế thừa với Plus Six bao gồm cản trước/sau không có ba-đờ-sốc mạ chrome như Plus 4, hệ thống đèn pha LED và những khe gió nằm trên vè trước.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 2

Dù vẫn sử dụng một số màn hình đa thông tin nhỏ nhưng trái với xu hướng chung hiện tại của ngành công nghiệp ô tô, chiếc xe vẫn không thay thế các đồng hồ cơ truyền thống bằng các màn hình cỡ lớn.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 3

Tuy nhiên, đây là chi tiết khó tránh khỏi khi Morgan đã sử dụng hoàn toàn hệ động lực của BMW cho chiếc xe. "Trái tim" của Plus Six chính là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.0l hiện đang được trang bị cho Toyota Supra thế hệ mới và BMW Z4 M40i, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, đem tới cho mẫu xe hoài cổ khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,2 giây và tốc độ tối đa 267km/h.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 4

Hiện tại, Morgan đang nghiên cứu để có thể kết hợp loại động cơ này với hộp số sàn truyền thống. Nếu làm được điều này, hãng sẽ có thể giúp Plus Six đạt cảm giác vận hành như xe thể thao thuần chất, do vốn nó chỉ có duy nhất hệ thống hỗ trợ an toàn là ABS. Xe cũng chỉ có 2 chế độ điều khiển là Sport và Sport Plus. Ngoài ra, cảm giác lái đầy hứng khởi còn được bảo đảm bởi trọng lượng cực nhẹ của chiếc xe: chỉ 1.075kg.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 5

Với Plus Six, Morgan đã phát triển một nền tảng chassis hoàn toàn mới có tên gọi CX. Sẽ được ứng dụng trên các dòng xe tương lai của hãng, nền tảng này cho phép Morgan có thể sử dụng cả các hệ động lực hybrid hay thậm chí là điện toàn phần. Tuy nhiên Morgan cũng không quên truyền thống chế tạo khung gỗ của mình, khi sử dụng vật liệu này làm xương bao xung quanh nội thất.

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 6

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 7

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 8

Cận cảnh xe mui trần dáng cổ điển Morgan Plus Six tại Việt Nam, màu cá tính nhất triển lãm VMS 2022 ảnh 9

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!