Muốn mua siêu xe phải tham gia khóa học lái đặc biệt?

  • 04/10/2022 10:10

Khách hàng mua siêu xe ở South Australia có thể phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt nếu dự thảo được thông qua.

Thủ hiến bang South Australia, Peter Malinauskas, đề xuất dự thảo cấp phép mới có thể được áp dụng với những khách hàng mua các mẫu xe hiệu suất cao. Theo đó, dự thảo - xuất phát từ thảm kịch một thiếu nữ thiệt mạng sau khi bị một chiếc Lamborghini Huracan đâm trúng vào năm 2019 - còn gồm cả việc cấm tài xế tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường (traction control).

Lamborghini Huracan Evo Fluo Capsule - siêu xe công suất 630 mã lực tại Australia. Ảnh: CarExpert

Kế hoạch của thủ hiến, theo CarExpert, là nhắm tới những mẫu xe thể thao hiệu suất cao, và bên cạnh việc mua xe, các khách hàng sẽ phải trải qua một khóa huấn luyện để được phép lái xe trên đường công cộng.

Bang South Australia cũng nỗ lực củng cố những đạo luật hiện hành để trừng phạt những tài xế lái xe nguy hiểm, sau khi Alexander Campbell, người điều khiển siêu xe Lamborghini nói trên, thoát tội lái xe nguy hiểm dẫn đến chết người. Campbell chỉ bị buộc tội nhẹ hơn, là lái xe thiếu sự quan tâm thích đáng.

Tai nạn được nói đến xảy ra khi Campbell lái siêu xe rời khỏi một sự kiện trưng bày ôtô vào tháng 6/2019 và mất lái, đâm trúng hai người đi bộ. Một trong số hai nạn nhân, Sophia Naismith, 15 tuổi, thiệt mạng, và nạn nhân còn lại, cũng 15 tuổi, bị thương ở chân. Siêu xe sau đó còn đâm vào một nhà hàng.

Trả lời phỏng vấn của cảnh sát trong đêm gây ra tai nạn, Campbell thừa nhận đã mất kiểm soát vì đang để chế độ lái thể thao với hệ thống kiểm soát độ bám đường đã bị tắt.

Nguồn: VnExpress


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!